Ấn định thời điểm nhận hồ sơ dự án điện khí 2,4 tỷ USD

06/09/2024 20:30

Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập được thực hiện trên diện tích khoảng 210ha-360ha với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2,4 tỷ USD.

Ngày 6/9, Sở Công Thương Nghệ An tổ chức cuộc làm việc với các nhà đầu tư để công bố, cung cấp thông tin các nội dung liên quan đến Dự án LNG Quỳnh Lập.

Theo đó, Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập có công suất 1.500MW, là một trong các dự án nguồn điện quan trọng, được phê duyệt Quy hoạch điện VIII đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự án được thực hiện trên diện tích khoảng 210ha-360ha tại thôn Đồng Minh và thôn Đồng Thanh, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2,4 tỷ USD. Dự án có nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu khí LNG khoảng 1,15 triệu tấn/năm.

Tại dự án, dự kiến đầu tư xây dựng các hạng mục như: Nhà máy điện khí LNG, kho chứa khí, cảng tiếp nhận tàu có trọng tải khoảng 100.000 DWT, đê chắn sóng và các công trình phụ trợ khác.

Ấn định thời điểm nhận hồ sơ dự án điện khí 2,4 tỷ USD- Ảnh 1.

Mô hình dự án điện khí LNG. (Ảnh minh họa).

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, trước đó, tháng 11/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An sau khi xem xét các vấn đề về đóng góp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và vừa đảm bảo sự phát triển bền vững, không đánh đổi môi trường, đã thống nhất đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương dừng thực hiện Trung tâm Nhiệt điện than Quỳnh Lập sau thời gian dài không thực hiện.

Sau đó, UBND tỉnh Nghệ An đã có Văn bản số 975/UBND-CN ngày 8/12/2021 đề nghị Chính phủ cho phép chuyển 2 Dự án Nhiệt điện than Quỳnh Lập I, II thành Dự án điện khí LNG và đã được Thủ tướng phê duyệt tại thời điểm đầu năm 2024.

Như vậy, với việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án điện khí LNG 2,4 tỷ USD - dự án đầu tư lớn nhất từ trước tới nay tại đại phương, được kỳ vọng sẽ mở ra một trang mới trong thu hút đầu tư của Nghệ An trong thời gian tới.

Trong buổi làm việc, đại diện Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam giới thiệu chung và tổng quan về các nội dung công bố liên quan đến Dự án LNG Quỳnh Lập; Giới thiệu về địa điểm thực hiện dự án và quy hoạch Cảng Đông Hồi.

Ấn định thời điểm nhận hồ sơ dự án điện khí 2,4 tỷ USD- Ảnh 2.

Sở Công Thương tổ chức cuộc làm việc với các nhà đầu tư để công bố, cung cấp thông tin các nội dung liên quan đến Dự án LNG Quỳnh Lập. Ảnh NTV.

Sau khi nghe ý kiến trao đổi của các nhà đầu tư về các vấn đề giải phóng mặt bằng, quy hoạch, thủ tục đầu tư dự án, lựa chọn nhà đầu tư… Các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Ban Quản lý khu kinh tế Đông Nam đã giải đáp ý kiến của các nhà đầu tư và trao đổi các nội dung liên quan đến lĩnh vực ngành quản lý.

Đây là dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên thuộc danh mục thực hiện Quy hoạch điện VIII. Thời gian bắt đầu tiếp nhận hồ sơ: Ngày 20/9/2024. Các nhà đầu tư quan tâm phối hợp với các sở, ngành liên quan để tìm hiểu, thực hiện các thủ tục tiếp theo. Các sở, ngành, địa phương liên quan sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp quan tâm đầu tư.

Địa điểm nộp, tiếp nhận Hồ sơ đề xuất dự án: Nhà đầu tư nộp trực tiếp hoặc thông qua Bưu điện gửi về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An; địa chỉ: Số 16 đường Trường Thi, phường Trường Thi, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An. Thời gian kết thúc tiếp nhận hồ sơ: Ngày 5/10/2024 (15 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ).

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2: Khi “nút thắt” được tháo gỡDự án Nhiệt điện Thái Bình 2: Khi “nút thắt” được tháo gỡ

Hà Hằng - Việt Phương

Bạn đang đọc bài viết "Ấn định thời điểm nhận hồ sơ dự án điện khí 2,4 tỷ USD" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.