Avast khuyến cáo xóa 21 ứng dụng chứa phần mềm độc hại trên Android

28/10/2020 09:18

(Tieudung.vn) - Công ty bảo mật Avast đã tìm thấy 21 ứng dụng đi kèm với phần mềm độc hại HiddenAds trên hệ điều hành Android và khuyến cáo người dùng nên xóa chúng khỏi điện thoại của mình.

Các ứng dụng này chủ yếu là ứng dụng trò chơi đã thu hút người dùng tải xuống bằng đưa ra những trải nghiệm chơi game vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, trên thực tế sau khi tải các ứng dụng này về thì chúng sẽ lấp đầy bộ nhớ điện thoại, hiển thị các quảng cáo và theo dõi dữ liệu cá nhân của người dùng.

Avast khuyến cáo xóa 21 ứng dụng chứa phần mềm độc hại trên Android 

Avast khuyến cáo xóa 21 ứng dụng chứa phần mềm độc hại trên Android

Đối với những người không biết hay chủ quan trong việc đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình thì những những phần mềm độc hại như HiddenAds dễ dàng ngụy trang thành một ứng dụng an toàn nhưng sẽ hiển thị rất nhiều quảng cáo. Sau khi được cài đặt những ứng dụng này có thể được ẩn trên điện thoại làm cho người dùng khó có thể tìm thấy để gỡ bỏ khỏi điện thoại.

 

Trong 21 ứng dụng được tìm thấy có 3 ứng dụng đã bị xóa khỏi của hàng Goolge Play. Còn lại 19 ứng dụng vẫn tồn tại và có khoảng 8 triệu lượt tải xuống. Các ứng dụng bao gồm: Shoot Them, Crush Car, Rolling Scroll, Helicopter Attack – NEW, Assassin, Legend - 2020 NEW, Helicopter Shoot, Rugby Pass, Flying Skateboard, Iron it, Shooting Run, Plant Monster, Find Hidden, Find 5 Differences - 2020 NEW, Rotate Shape, Jump Jump, Find the Differences - Puzzle Game, Sway Man, Desert Against, Money Destroyer, Cream Trip – NEW, Props Rescu.

Trước đó, vào tháng 9Avast đã phát hiện phần mềm quảng cáo đang được phát tán qua TikTok. Sự phổ biến của các mạng xã hội video này khiến chúng trở thành một nền tảng quảng cáo hấp dẫn, cũng dành cho tội phạm mạng, nhắm mục tiêu đến khán giả trẻ hơn.

Google đang làm mọi cách để ngăn chặn HiddenAds xâm nhập vào cửa hàng Goolge Play. Tuy nhiên, các ứng dụng liên tục tìm ra những cách mới để che giấu và thoát khoải sự kiểm duyệt của các nền tảng mạng xã hội để xâm nhập vào điện thoại của người dùng. Người dùng cần cảnh giác khi tải những ứng dụng, cách tốt nhất là cố gắng xem những đánh giá và xếp hạng ứng dụng để biết ứng dụng đó có an toàn hay không.

Bạn đang đọc bài viết "Avast khuyến cáo xóa 21 ứng dụng chứa phần mềm độc hại trên Android" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.