Bài toán lớp 1 khiến các "cao nhân" trên mạng "chào thua"

20/11/2020 10:39

Bài toán lớp 1 tưởng đơn giản nhưng lại khiến dân cư mạng đau đầu tranh cãi khi có rất nhiều đáp án khác nhau được đưa ra.

Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chụp lại 1 bài toán lớp 1 khiến dân mạng tranh cãi về đáp án của bài toán này.

Cụ thể một tài khoản Facebook sau khi chia sẻ bài toán với đề bài cho một ô vuông lớn với 9 ô vuông nhỏ bên trong. Yêu cầu: "Điền số thích hợp vào ô trống sao cho cộng các số theo hàng ngang, cột dọc, đường chéo được kết quả bằng 10".

Bài toán tưởng đơn giản nhưng nhận nhiều tranh cãi. Hầu hết cho rằng bài toán quá khó. "Nghĩ mãi không biết làm thế nào, bài toán lớp 1 quá khó, chả nhẽ có nhầm lẫn gì", tài khoản trungkieu viết.

Thoạt nhìn bài toán tưởng đơn giản nhưng lại "hack não" người lớn. Rất nhiều bình luận, đáp án tranh cãi được dân mạng đưa ra.

Sau khi đọc đề bài, có thể thấy bài toán này chỉ toàn phép cộng trong phạm vi 10 nhưng đã đánh đố được rất nhiều lượt xem. Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải đã có hàng nghìn lượt bình luận tranh cãi, vẫn chưa ai nêu ra được những con số phù hợp.

"Là đề mang tầm thi học sinh giỏi lớp 1 đó các bác. Nếu lớp 1 em mà gặp bài toán này, chắc xin bố mẹ cho nghỉ học luôn".

"Mấy bạn bảo bộ 2-3-5, 4-4-2 với 3-3-4 gì đó viết ra giấy hộ em ngang, dọc, chéo tổng bằng bao nhiêu cái. Toàn bảo tìm ra đáp án rồi mà loay hoay gần 1 tiếng vẫn chưa ra kết quả".

"Bài này đừng nghĩ cao siêu. Chung quy thì đề chỉ hỏi là điền số sao cho tổng bằng 10 thôi. Chứ đáp án ở trên nếu tính hàng chéo thì sẽ có hàng chéo 2 ô thôi. Vậy 10/3+10/3 đâu bằng 10 được. Đáp án theo mình là 9 ô số 1 và 1 ô còn lại bất kỳ là số 2", dân mạng đua nhau để lại bình luận xoay quanh bài toán này.

"Lạ nhỉ, lớp 1 làm gì dạy phân số đâu mà trong sách có đề bài trên", một comment khác.

"Bài này đừng nghĩ cao siêu. Chung quy thì đề chỉ hỏi là điền số sao cho tổng bằng 10 thôi. Chứ đáp án ở trên nếu tính hàng chéo thì sẽ có hàng chéo 2 ô thôi. Vậy 10/3+10/3 đâu bằng 10 được. Đáp án theo mình là 9 ô số 1 và 1 ô còn lại bất kỳ là số 2", theo tài khoản Key Nguyễn

Theo bạn thế nào mới là đúng?

Trúc Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Bài toán lớp 1 khiến các "cao nhân" trên mạng "chào thua"" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.