Các quỹ mở thuộc VinaCapital lãi đậm

24/10/2021 12:30

Nhóm 5 quỹ mở của VinaCapital đang quản lý khối tài sản hơn 2.850 tỷ đồng và có mức sinh lời vượt trội trên thị trường.

Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital vừa thông báo kết quả hoạt động trong 9 tháng đầu năm của các quỹ mở thuộc tập đoàn với các con số khá tích cực.

Nhóm 5 quỹ mở bao gồm quỹ Đầu tư cổ phiếu tiếp cận thị trường Việt Nam (VESAF), quỹ Đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh VinaWealth (VEOF), quỹ Đầu tư cân bằng tuệ sáng VinaCapital (VIBF), quỹ Đầu tư trái phiếu bảo thịnh VinaWealth (VFF), và quỹ ETF VinaCapital VN100 (ETF VN100).

Trong đó, quỹ VESAF tiếp tục là quỹ mở có kết quả hoạt động tốt nhất trên thị trường với mức lợi nhuận 57,6% sau 9 tháng hoạt động, duy trì vị thế dẫn đầu đã đạt được trong năm ngoái.

VESAF chủ yếu đầu tư vào các cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ, có tiềm năng tăng trưởng tốt, đặc biệt vào các cổ phiếu có giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài. Quỹ phân bổ tài sản chủ yếu vào nhóm ngành tài chính (22,9%), công nghiệp (18,4%), nguyên vật liệu (13,9%), công nghệ (11,9%)... Lợi nhuận trung bình hàng năm đạt 22,5%/năm kể từ khi thành lập năm 2017 đến nay.

Quy dau tu co phieu,  quy thuoc VinaCapital,  quy dau tu trai phieu anh 1

Hiệu suất 5 quỹ mở của VinaCapital vượt trội so với nhóm quỹ tương ứng trên thị trường. Ảnh: VinaCapital

Hiệu quả cao tiếp theo quỹ VEOF và VIBF với lợi nhuận lần lượt đạt 45,2% và 31,9%, vượt xa mức tăng của chỉ số tham chiếu VN-Index.

VEOF là quỹ mở chủ yếu đầu tư vào các cổ phiếu niêm yết của các doanh nghiệp đầu ngành có giá trị vốn hóa lớn và vừa, có lợi thế cạnh tranh khác biệt và tiềm năng tăng trưởng tốt để mang lại lợi nhuận cao hơn tăng trưởng của VN-Index trong dài hạn.

Tài sản của VEOF được đầu tư vào các ngành tài chính (24,5%), vật liệu (19,3%), bất động sản (16,7%), tiêu dùng không thiết yếu (12,5%), công nghiệp (8,0%), công nghệ (7,4%)... Lợi nhuận trung bình hàng năm đạt 13,2%/năm từ khi thành lập tháng 7/2014.

VIBF là quỹ mở cân bằng, chủ yếu đầu tư một nửa vào trái phiếu chất lượng tín dụng cao và một nửa vào cổ phiếu niêm yết của các công ty có nền tảng vững mạnh và triển vọng lợi nhuận bền vững. Lợi nhuận trung bình hàng năm đạt 19,2%/năm từ khi thành lập tháng 7/2019.

Quỹ hoán đổi danh mục VN 100 ETF mới được thành lập vào năm 2020 cũng đạt được lợi nhuận 31,8%. Đồng thời VFF đạt mức sinh lời 5,45% và là quỹ mở trái phiếu tăng trưởng cao nhất trên thị trường.

Tổng tài sản của 5 quỹ mở trên đạt hơn 2.850 tỷ đồng, với tổng cộng gần 17.000 nhà đầu tư tính đến hết tháng 9 vừa qua. Trong đó quy mô của VESAF là hơn 558 tỷ, VEOF đạt 435 tỷ, VIBF gần 515 tỷ, VFF xấp xỉ 1.219 tỷ và ETF VN100 là 126 tỷ đồng.

Ông Brook Taylor – Tổng giám đốc VinaCapital lạc quan về triển vọng tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới. Vị này khuyến nghị nhà đầu tư nên có tầm nhìn dài hạn và kiến thức đầu tư vững chắc để chọn lựa được các cổ phiếu tốt và giảm thiểu rủi ro khi đầu tư chứng khoán.

"Ngày càng nhiều nhà đầu tư nhận ra rằng đầu tư thông qua các tổ chức chuyên nghiệp với sự hỗ trợ từ các chuyên gia có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm là giải pháp đầu tư mang lại hiệu quả cao hơn và giúp họ đạt được các mục tiêu tài chính nhanh hơn" theo ông Brook Taylor.

VinaCapital được thành lập vào năm 2003 và là một trong những tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất tại Việt Nam, đang quản lý nhiều danh mục khác nhau với tổng giá trị trên 3,7 tỷ USD. Sản phẩm chủ lực là quỹ đóng VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF), đồng thời còn quản lý 5 quỹ mở nêu trên, các tài khoản ủy thác...

Bạn đang đọc bài viết "Các quỹ mở thuộc VinaCapital lãi đậm" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.