Camera AI đã có thể cảnh báo cháy nổ nhờ bản đồ nhiệt tích hợp

07/10/2023 20:00

Đó là một trong nhiều giải pháp tại Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2023 do VINASA và UBND TP.HCM tổ chức.

Triển lãm và Hội nghị Tech4Life là sự kiện chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2023 do VINASA và UBND TP.HCM tổ chức với chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống”. Sự kiện có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp công nghệ, start-up với các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới như: AI, IoT, Blockchain, Web 3.0, AR/VR,…

Công nghệ - Camera AI đã có thể cảnh báo cháy nổ nhờ bản đồ nhiệt tích hợp

Trí tuệ nhân tạo đang len lỏi vào nhiều sản phẩm công nghệ mới. (Ảnh minh họa)

Tại sự kiện này, LifeVNG Digital Business vừa giới thiệu giải pháp công nghệ Cloud Camera AI trong vận hành đô thị thông minh, và nền tảng điện toán đám mây hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số của VNG Cloud. VNG Digital Business là mảng kinh doanh mới nhất và cũng là một trong 4 mảng kinh doanh cốt lõi của VNG hiện nay, tập trung vào các giải pháp công nghệ B2B, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

Trong đó, Cloud Camera AI là bộ giải pháp camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo do Veka.ai (tiền thân là vCloudcam) phát triển cho từng nhóm ngành: Ngân hàng, Chuỗi bán lẻ, An ninh, Giao thông và Tòa nhà/Chung cư, Nhà máy, Khu công nghiệp. Giải pháp có chức năng phân tích và đưa ra cảnh báo, tăng cường an ninh và phòng ngừa các rủi ro có thể xảy ra.

Theo Market Research Future, thị trường Camera AI (Camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo) toàn cầu đã đạt quy mô 20,1 tỷ USD trong năm 2022 và được dự đoán sẽ tăng lên 23,1 tỷ USD vào năm 2023. Tốc độ tăng trưởng hàng năm được dự đoán lên tới 15,2% trong giai đoạn từ 2023 - 2032. Sự tăng trưởng này xuất phát từ nhu cầu giám sát và quản lý tại các cửa hàng thương mại, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Trong khuôn khổ sự kiện Tech4Life, đại diện Veka.ai cũng giới thiệu sâu hơn về giải pháp quản lý hàng rào an ninh từ xa, kiểm soát phương tiện và nhận diện người ra vào một cách tự động,... nhờ khả năng quét gương mặt, chế độ cảnh báo sớm nguy cơ cháy nổ với bản đồ nhiệt.

Nhờ vào nền tảng AI, hệ thống Camera AI của Veka.ai còn giúp giám sát giao thông và trật tự trong thành phố bằng các chế độ nhận diện và cảnh báo sớm các hành vi bất thường, truy xuất hình ảnh, hành trình của các phương tiện sai phạm, đối tượng khả nghi đang bị theo dõi hoặc cần được theo dõi cho các cơ quan chức năng.

Bên cạnh sự xuất hiện của Veka.ai và VNG Cloud trong các phiên thảo luận của Tech4Life, gian triển lãm của VNG Digital Business cũng trình diễn nhiều nhóm giải pháp công nghệ phục vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp khác, bao gồm: PRISM (Hệ thống tự động hóa tòa nhà), TrueID (Đơn vị phát triển ứng dụng định danh người dùng trên nền tảng AI), A4B (Giải pháp Quản trị doanh nghiệp), Verichains (Đơn vị cung cấp giải pháp an ninh mạng chuyên sâu) và VNG Data Center (Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Uptime Tier III).

An An

Bạn đang đọc bài viết "Camera AI đã có thể cảnh báo cháy nổ nhờ bản đồ nhiệt tích hợp" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.