[Độc quyền] Gumball 3000 2024: Từ siêu xe đến nét đẹp văn hóa bản địa Đông Nam Á

23/10/2024 13:11

Hành trình Gumball 3000 năm 2024 không chỉ là một bữa tiệc mãn nhãn về siêu xe, những đêm nhạc bùng nổ, và những bữa tiệc hào nhoáng, mà còn là hành trình mang lại vô vàn cung bậc cảm xúc khó quên.

bzvn-gumball-3000-2024

Cung đường rally mà Gumball 3000 đi qua 5 quốc gia Việt Nam – Campuchia – Thái Lan – Malaysia – Singapore.

Từ những khoảnh khắc phấn khích khi đoàn xe lăn bánh qua từng con phố, đến những cuộc gặp gỡ đầy ấm áp, bất ngờ, cùng những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, Gumball 3000 đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ tại Đông Nam Á. Hơn cả một cuộc diễu hành xe, Gumball 3000 đại diện cho sự kết nối giữa những tâm hồn phiêu lưu, niềm đam mê khám phá văn hóa, và là chuỗi sự kiện rực rỡ kỷ niệm 25 năm thành lập tại 5 quốc gia: Vietnam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Chặng 1: Sài Gòn, Việt Nam – Điểm khởi hành cho hành trình 25 năm rực rỡ

BZVN-Gumball-3000-recap-37

Trải nghiệm đáng nhớ của ông Maximillion Cooper và James Walker trên chuyến xe buýt hai tầng, có buổi trò chuyện cùng Timo x Trạm Song Hành with Thu Trần.

Cảm hứng của ông Maximillion Cooper (Max) – Nhà sáng lập Gumball 3000 – khi tạo dựng thương hiệu này chính là mong muốn mang đến một lễ hội văn hóa đại chúng, nơi ông có thể tận hưởng mọi đam mê của mình, từ xe hơi, âm nhạc, thời trang, nghệ thuật đến phiêu lưu, đồng thời quy tụ mọi người để cùng nhau tham gia vào bữa tiệc sôi động này, bất kể bạn là ai hay xuất phát từ đâu.

Chào đón Gumball 3000 đến với Sài Gòn còn có sự xuất hiện của chiếc xe buýt hai tầng thiết kế riêng cho Gumball 3000. Đặc biệt như những người khách du lịch, Ông Max, cùng ông James Walker (Mr. JWW) đã có dịp trải nghiệm một chuyến tham quan vòng quanh Sài Gòn trên chiếc xe buýt đặc biệt này, với nón lá Việt Nam cùng những chia sẻ thú vị trên hành trình đi thăm những địa danh như Nhà hát lớn, Bưu điện Thành Phố, Dinh Độc Lập, Bến Nhà Rồng, sông Sài Gòn…

Khán giả yêu thích, săn đón Gumball 3000.

Trên chuyến xe, Max chia sẻ cảm nhận của mình về Sài Gòn:

“Thành phố này là một điểm đến rất ý nghĩa với tôi. 10 năm trước, vợ chồng tôi đã hưởng tuần trăng mật tại đây, đánh dấu một cột mốc vô cùng ý nghĩa trong cuộc đời. Năm nay, cũng là một năm đặc biệt với kỷ niệm 25 năm hành trình của Gumball 3000 rong ruổi khắp các cung đường và kết nối những nền văn hóa trên thế giới. Sài Gòn một lần nữa trở thành điểm dừng chân, nơi tôi cùng các đồng đội – từ các Gumballers, đội ngũ vận hành, nhà tài trợ, đến gia đình và bạn bè – tụ họp tại Việt Nam, trải nghiệm đất nước này và bắt đầu một hành trình kỷ niệm 25 năm đầy rực rỡ.

Với tôi, điều đầu tiên nghĩ đến khi nhắc về Sài Gòn là sự ngọt ngào với những kỷ niệm đáng nhớ. Thứ hai là sự sôi động, tràn đầy năng lượng và có chút “điên rồ” đầy thú vị, tràn đầy nhiệt huyết. Và cuối cùng là sự thân thiện, hiếu khách và hào sảng của người dân nơi đây. Tất cả những người tôi gặp ở đây đều thật sự tuyệt vời.”

Đồng hành cùng Maximillion Cooper trên chiếc Lamborghini Aventador SVJ là James Walker – hay còn được biết đến với tên Mr. JWW, một Youtuber nổi tiếng trong giới review xe với hàng triệu lượt theo dõi. Cùng Max khám phá Sài Gòn trên chiếc xe buýt hai tầng, James chia sẻ:

“Chỉ với 24 tiếng ở Việt Nam, tôi đã ước rằng mình có nhiều thời gian hơn để khám phá nơi này. Ngay từ những giây phút đầu tiên, tôi đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu và cảm giác thật tuyệt vời. Tôi thực sự muốn có thêm thời gian để khám phá nhiều hơn về đất nước và thành phố này này.”

James cũng rất hứng thú với các công trình kiến trúc độc đáo, văn hóa, giao thông đặc trưng của Sài Gòn, và những câu chuyện lịch sử xuyên suốt chuyến tham quan.

BZVN-Gumball-3000-recap-36

Được chào đón bởi ông Henry Nguyễn - Chủ tich Phoenix Holdings và ông Jonas Eichhorst, CEO của Timo Max và James hứng thú với chiếc nón lá Việt Nam Thật Đẹp được vẽ tay tỉ mỉ.

Việt Nam cũng là địa điểm duy nhất mà Gumball 3000 dành trọn 2 ngày để trưng bày xe, tạo điều kiện cho mọi người có thể cơ hội chiêm ngưỡng dàn siêu xe bậc nhất tại Đại lộ Lê Lợi vào ngày 14-15/9. Sự kiện đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia, biến trung tâm Sài Gòn thành một lễ hội bùng nổ và đầy phấn khích.

BZVN-Gumball-3000-recap-35

Đường Grid chính thức mở cửa tham quan vào tối ngày 14/9 đã hấp dẫn vô vàn các tín đồ siêu xe đến xếp hàng rất đông để được chiêm ngưỡng trực tiếp “dàn xế khủng”.

Gumball 3000 đã chọn Dinh Độc Lập, một địa điểm đặc biệt, để tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (25th Anniversary Launch Party). Tại sự kiện, các Gumballers và khách mời đã được trải nghiệm một bữa tiệc mang đậm nét văn hóa Việt Nam, với những món ăn truyền thống và các hoạt động nghệ thuật dân gian đặc sắc.

BZVN-Gumball-3000-recap-34BZVN-Gumball-3000-recap-33

Ông Maximillion gặp gỡ và giao lưu cùng bạn bè và người hâm mộ Gumball 3000 tại Việt Nam.

Trong đêm tiệc kỷ niệm 25 năm được tổ chức ngay tại Dinh Độc Lập, Gumball 3000 Foundation đã công bố số tiền gây quỹ năm nay đạt 537.700,81 bảng Anh – toàn bộ số tiền sẽ được sử dụng để hỗ trợ thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua các dự án giáo dục, giải trí và cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới. Và để hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả của bão Yagi, các Gumballers đã cùng nhau quyên góp khoảng 25.000 USD ngay trong ngày 14/9.

BZVN-Gumball-3000-recap-32BZVN-Gumball-3000-recap-30

Bức tranh đặc biệt với hình vẽ chiếc Lamborghini Aventador SVJ của Max cùng các địa danh đặc trưng của Sài Gòn đã được Max ký tặng như một lời cảm ơn gửi đến những người bạn tại Việt Nam.

Như thông lệ hằng năm, 10 team có số tiền ủng hộ nhiều nhất sẽ có được vị trí xuất phát dẫn đầu cho chặng đua chính thức. Team số 26 (Ferrari 296 GTB) thuộc đội On The Run – đội đóng góp nhiều nhất với số tiền 118.888,18 bảng Anh – đã vinh dự dẫn đầu đoàn Rally tại lễ Flag Drop của Gumball 3000.

BZVN-Gumball-3000-recap-29

Lộ diện chiếc Ferrari của Team 26 thuộc đội On The Run, dẫn đầu đoàn Rally.

Ngày 15/9, Đại lộ Lê Lợi đã thực sự bùng nổ với màn Flag Drop báo hiệu khởi đầu hành trình của Gumball 3000, với sự xuất hiện đặc biệt của Youtuber nổi tiếng IShowSpeed trong vai trò đại diện.

BZVN-Gumball-3000-recap-40

Hàng nghìn bạn trẻ đã có mặt từ sớm, háo hức chờ đón những siêu xe và thần tượng yêu thích tại đường Grid.

BZVN-Gumball-3000-recap-28

Tại Việt Nam, IShowSpeed đặc biệt được yêu thích và theo dõi bởi các fan hâm mộ. Tại ngày Flag Drop, sự xuất hiện của IShowSpeed khuấy động sự kiện với màn giao lưu ký tặng lên các vật phẩm Việt Nam, đặc biệt là chiếc nón lá in hình lá cờ Tổ quốc.

BZVN-Gumball-3000-recap-27

Hai cô gái trong đoàn Gumball 3000 duyên dáng trong tà áo dài truyền thống Việt Nam, thể hiện sự giao thoa văn hóa và kết nối với con người, đúng với tinh thần mà Gumball 3000 luôn hướng đến.

Khán giả Việt Nam hào hứng khi lần đầu được tận mắt nhìn thấy những con xe độc đáo của Gumball 3000.

Chặng 2: Băng qua biên giới, chinh phục Campuchia

Đoàn siêu xe của Gumball 3000 đã có một trải nghiệm mới lạ khi chinh phục cung đường từ TP.HCM đến Phnom Penh, khi mà những “chiến mã” hùng dũng đã gặp thách thức với những đoạn đường đặc trưng của Đông Nam Á. Tuy nhiên, không thể thiếu đi sự phấn khích khi lăn bánh trên những cung đường sự chào đón người dân địa phương, tạo nên không khí vô cùng sôi động và thân thiện mỗi nơi đoàn xe đi qua.

BZVN-Gumball-3000-recap-25

Hội Mô tô thể thao TPHCM hỗ trợ đoàn xe di chuyển từ Đại lộ Lê Lợi đến cửa khẩu Mộc Bài.

BZVN-Gumball-3000-recap-23

Người dân cũng chờ đợi để đón đoàn xe của Gumball 3000 tại Củ Chi.

Các tay đua Gumball chiêu đãi Campuchia với màn trưng bày xe vô cùng hoành tráng tại Công viên Wat Botum từ 6 giờ chiều, với sự góp mặt của những nghệ sĩ âm nhạc hàng đầu Campuchia biểu diễn trực tiếp. Phnom Penh đã biến thành một lễ hội âm nhạc, thể thao, siêu xe và siêu sao, với hơn 100.000 người hâm mộ tham dự để thưởng thức buổi hòa nhạc miễn phí với tâm điểm là Vikkstar từ nhóm Sidemen!

Ngay từ khi đoàn xe tiến vào Phnom Penh, đông đảo người dân Campuchia đã háo hức chờ đợi và chào đón Gumball 3000.

Ông Max và các Gumballers đầy phấn khích trước sự chào đón nồng nhiệt mà đất nước chùa tháp dành tặng cho Gumball 3000.

Đông đảo người dân Campuchia quy tụ đến để thưởng thức, hòa mình không khí cuồng nhiệt vào buổi đại nhạc hội do Gumball tổ chức.

Ngày 16/09, từ Phnom Penh, đoàn xe của Gumball 3000 tiếp tục tiến về phía bắc, đến với Siem Reap và ghé thăm Angkor Wat – nơi được mệnh danh là Kỳ quan thứ tám của thế giới.

Khi đến Campuchia, Gumball 3000 đã chọn Angkor Wat – biểu tượng văn hóa và linh hồn của đất nước này – làm điểm dừng chân. Tối ngày 16/09, Angkor Wat hiện ra với vẻ kỳ bí và hùng vĩ, những công trình mang dấu ấn bí ẩn của nhân loại đã khiến các Gumballers không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp huyền bí, cùng với màn trình diễn ánh sáng ấn tượng tại đền Bayon. Gala Dinner của Gumball 3000 Foundation được tổ chức trang trọng tại Đền Bayon – Angkor Wat, với sự hiện diện của các quan chức cấp cao của Campuchia như Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Du lịch, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, cùng nhiều lãnh đạo và doanh nhân hàng đầu tại đất nước này.

Ông Maximillion Cooper đã có một buổi chia sẻ ở buổi Gala Dinner tại đền Bayon.

BZVN-Gumball-3000-recap-18

Campuchia đã dành tặng các thành viên Gumball 3000 một màn trình diễn điệu múa Apsara đầy ấn tượng.

BZVN-Gumball-3000-recap-17

Các Gumballers cũng đã có trải nghiệm khoác lên mình bộ trang phục sampot truyền thống của Campuchia.

BZVN-Gumball-3000-recap-45

Tại buổi đấu giá từ thiện, chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn Ulysse Nardin Prototype XP-1 Carbonium Gumball 3000 Edition Watch là vật phẩm được đấu giá cao nhất với $150,000, góp vào Quỹ Gumball 3000.

Sáng ngày 17/09, Gumball 3000 cùng Chip Mong Group và Bộ Du Lịch Campuchia đã tạo nên một kỷ lục Guinness ấn tượng tại Angkor Wat, với màn trình diễn siêu xe lớn nhất từng được tổ chức tại một trong những kỳ quan thế giới với 179 chiếc siêu xe được trình diễn, đánh dấu một kỷ lục khó quên trong lịch sử của Gumball.

BZVN-Gumball-3000-recap-39

Màn trình diễn siêu xe lớn nhất và mãn nhãn tại Angkor Wat – kỳ quan thứ tám của thế giới

Chặng 3: Bangkok và Đường đến đảo ngọc Krabi

Bắt đầu từ Angkor Wat, đoàn xe Gumball 3000 rời khỏi Campuchia và tiến đến thủ đô Bangkok của Thái Lan. Tối ngày 17/09, con đường sầm uất tại Central World đã biến thành sàn diễn hoành tráng cho màn Carwalk ấn tượng của Gumball 3000. Cùng với đó, sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao hạng A và người nổi tiếng đã khuấy động không khí trong một đêm nhạc sôi động và đầy sắc màu.

BZVN-Gumball-3000-recap-16

Gác lại sự nhộn nhịp của Bangkok, đoàn xe Gumball 3000 tiếp tục hành trình tiến về phía nam Thái Lan – đảo Krabi, nơi được biết đến với vẻ đẹp bình yên và cảnh sắc nên thơ.

BZVN-Gumball-3000-recap-15

Các Gumballers được tận hưởng thiên nhiên trong lành, trải nghiệm những hoạt động địa phương tại Krabi.

BZVN-Gumball-3000-recap-14

Đoàn xe Gumball 3000 đã đến với Ko Panyi – Nơi Quỹ Gumball 3000 đã tổ chức quyên góp để khôi phục sân bóng đá của Panyee FC.

Rời Bangkok, hành trình tiếp tục đi về phía nam, xuyên qua những khu rừng nhiệt đới để đến với bán đảo Krabi tuyệt đẹp từ ngày 18 đến 19 tháng 9. Các Gumballers đã có một hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa tại sân bóng đá nổi tiếng Ko Panyi, với màn trình diễn bóng đá nghệ thuật đặc sắc của nhà vô địch thế giới Sean Garnier. Tại buổi tối After party tại Krabi, mọi thứ trở nên bùng với màn biểu diễn pháo lửa trên biển, hòa quyện với không khí sôi động, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và kỳ ảo.

Nhà vô địch thế giới Sean Garnier trình diễn màn bóng đá nghệ thuật đặc sắc và kí tên cho các bạn nhỏ.

BZVN-Gumball-3000-recap-10

Trong các hoạt động của Gumball 3000, Maximillion Cooper luôn mong muốn kết nối và mang đến giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Quỹ Gumball 3000 được ông thành lập với mục tiêu cung cấp cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn cơ hội lớn hơn trong cuộc sống thông qua các dự án tài trợ cơ sở hạ tầng giáo dục và giải trí trên toàn thế giới.

BZVN-Gumball-3000-recap-47

Buổi after-party của Gumball 3000 tại Krabi mang đậm nét ẩm thực và các hoạt động giải trí đặc trưng của Thái Lan.

Buổi after-party của Gumball 3000 tại Krabi mang đậm nét ẩm thực và các hoạt động giải trí đặc trưng của Thái Lan

Chặng 4: Bữa tiệc siêu xe tại Malaysia cùng sự hưởng ứng của các tay đua địa phương

Từ Krabi, hành trình của Gumball 3000 tiếp tục tiến về phía nam, đến với Malaysia, và dừng chân tại thủ đô hiện đại Kuala Lumpur vào tối ngày 20 tháng 9. Khác với không khí tại Việt Nam và Campuchia, Malaysia đã chào đón Gumball với sự tham gia sôi động của các Local Gumballers, tạo nên màn biểu diễn xe đầy ấn tượng tại vòng ngoài bao quanh trung tâm thương mại The Exchange TRX. Tiếng hò reo phấn khích của khán giả hoà quyện với âm thanh gầm rú của động cơ siêu xe, biến Kuala Lumpur thành một đêm không ngủ, sôi động và tràn đầy năng lượng.

Khán giả và cộng đồng chơi xe tại Malaysia đã tiếp đón Gumball 3000 với hàng loạt màn drift xe, trình diễn xe tại TRX, hòa với không khí bùng cháy của đoàn xe Gumball 3000 đã biến Kuala Lumpur thành một lễ hội bùng nổ.

BZVN-Gumball-3000-recap-49

“Max và James Walker (Mr. JWW) đã check-in tại tháp đôi Petronas, biểu tượng nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Malaysia.

Chặng 5: Cái kết mãn nhãn tại đường đua F1 – Singapore

Maximillion Cooper là tay đua đã có 10 năm kinh nghiệm thi đấu tại giải F1. Vì vậy, có thể nói tốc độ luôn là niềm đam mê mãnh liệt của những người yêu xe và mang tinh thần chinh phục của Gumball 3000. Tại Singapore, Gumball 3000 tiếp tục khuấy động những con phố của Singapore với màn diễu hành siêu xe qua trung tâm thành phố, khép lại hành trình rực rỡ của Gumball 3000 2024 bằng màn tranh tài đầy kịch tính tại giải đua F1 ở Singapore.

Hàng dài người hâm mộ đã nồng nhiệt chào đón đoàn xe Gumball khi đến Singapore.

Chiếc nón lá Việt Nam bất ngờ xuất hiện tại Singapore, được người hâm mộ mang đến với nhiều họa tiết trang trí đặc biệt.

Từng là một tay đua và đam mê các đường đua F1, ông Maximillion cùng đồng đội đã chọn đường đua F1 tại Singapore là nơi kết thúc hành trình rực rỡ đánh dấu 25 năm thành lập của Gumball 3000.

* Hình ảnh và nội dung sử dụng từ Gumbal 3000 và Trạm Song Hành with Thu Trần.

Bạn đang đọc bài viết "[Độc quyền] Gumball 3000 2024: Từ siêu xe đến nét đẹp văn hóa bản địa Đông Nam Á" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.