“Đổi rác lấy cây” việc nhỏ, ý nghĩa lan tỏa trong cộng đồng

01/12/2020 11:23

Ngày 22/11, tại Chung cư Hateco Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Chương trình “Đổi rác lấy cây” do nhóm Green Life tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của 1.000 người tham dự.

Chương trình “Đổi rác lấy cây” do nhóm Green Life phát động và tổ chức từ tháng 12/2018. Đây là dự án về môi trường do các bạn học sinh, sinh viên xây dựng, nhằm truyền thông các giải pháp sống xanh, để sống xanh hơn.

Mọi người khi tới đổi cây sẽ chuẩn bị giấy, rác, nhựa, kể cả vỏ bim bim, ni lông, cốc trà sữa, ống hút, pin… để đổi lấy một cây xanh. Các loại rác tái chế thu gom sẽ được quy đổi thành sao.

Rất nhiều bạn nhỏ cũng hào hứng tham gia sự kiện đổi rác lần này, dù chỉ là hành động rất đơn giản nhưng cũng khiến các bạn nhỏ cảm thấy vui thích, có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Chương trình “Đổi rác lấy cây” đã thu hút được rất nhiều bạn nhỏ tới tham dự. (Ảnh: Green Life)

Chương trình “Đổi rác lấy cây” là hoạt động vô cùng ý nghĩa, lan tỏa ý thức phân loại rác và bảo vệ môi trường tới cộng đồng. (Ảnh: Green Life).

Trao đổi với PV Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đại diện Green Life cho biết:

“Ngay sau khi chương trình kết thúc, Green Life đã thống kê được đã có hơn 1.000 người tham gia, đổi được 1,5 tấn rác tái chế bao gồm giấy vụn, bìa carton, đồ nhựa, pin, sản phẩm tái chế,.. và đã đổi hàng trăm suất quà”.

Với số lượng rác thải tái chế thu gom tại các chương trình, Green Life sẽ phân loại và gửi tới các đơn vị có chức năng thu gom, cụ thể:

“Với pin, thiết bị điện tử hỏng sẽ gửi đến các điểm thu gom của Việt Nam tái chế và Lagom Việt Nam. Đối với sách giáo khoa, truyện tranh sẽ liên hệ với các Đoàn, đội, clb, dự án về sách để xây dựng các tủ sách cộng đồng. Đối với nhựa, lon, hộp sữa chua, vỏ thức uống giấy một phần sẽ được giữ lại để tái chế, còn lại chúng tớ sẽ gửi về nhà máy xử lý của Lagom ở Đông Anh. Còn với giấy vụn không sử dụng được chúng tớ gửi về nhà máy Công ty TNHH JP CORELEX”.

Green Life đã thống kê được đã có hơn 1.000 người tham gia, đổi được 1,5 tấn rác tái chế bao gồm giấy vụn, bìa carton, đồ nhựa, pin, sản phẩm tái chế,.. và đã đổi hàng trăm suất quà. (Ảnh: Green Life).

Green life đã góp phần làm thay đổi thói quen, nhận thức của mọi người về các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường. Không chỉ vậy, chương trình còn giúp chúng ta có thêm những thói quen tốt, những lối sống tích cực, từ đó hướng đến một môi trường, một đất nước ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.

Theo đó, hàng tháng, “Green Life” sẽ tổ chức đổi giấy, các loại rác tái chế để lấy cây hoặc một số sản phẩm xanh tại các địa điểm khác nhau trên khắp địa bàn Hà Nội như các trường học, chung cư, các điểm công cộng khác… để thu hút mọi người cùng tới dự và lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường tới cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "“Đổi rác lấy cây” việc nhỏ, ý nghĩa lan tỏa trong cộng đồng" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.