Đường bay mới đến đất nước 1,4 tỷ dân với những cơ hội phát triển

23/10/2024 20:30

Chiều ngày 23/10, lễ khai trương đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) đã được tổ chức tại Ga đi quốc tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Mở ra cơ hội hợp tác trên tất cả các lĩnh vực

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chia sẻ, việc mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) có ý nghĩa quan trọng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút và tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ trải nghiệm những điểm đến, thưởng thức ẩm thực và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại Đà Nẵng.

Đường bay mới đến đất nước 1,4 tỷ dân với những cơ hội phát triển- Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad ra đời không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa hai nước mà còn mở ra những cơ hội mới cho hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa và công nghệ.

Trong khi đó, ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho rằng, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng của du lịch Đà Nẵng. Việc mở đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Ngành du lịch Đà Nẵng hiện đang nỗ lực tập trung nguồn lực để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố. 

Điều này bao gồm việc xúc tiến mở các đường bay từ Đà Nẵng đến một số thành phố của Ấn Độ, cũng như đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ nhằm xây dựng một hệ sinh thái du lịch phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách du lịch Ấn Độ.

Ngoài ra, ngành du lịch cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ, đồng thời đảm bảo an ninh tại tất cả các điểm đến ở Đà Nẵng.

Tiếp tục mở rộng đường bay thẳng từ đất nước tỷ dân

Chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, hãng hàng không này đang tiếp tục mở rộng mạng lưới các đường bay mới đến Ấn Độ, kết nối Đà Nẵng với quốc gia có 1,4 tỷ dân. 

Mục tiêu là mang đến cho hành khách cơ hội bay với chi phí tiết kiệm và linh hoạt, đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng để đáp ứng nhu cầu của họ.

Điều này không chỉ thúc đẩy hoạt động giao thương và du lịch giữa hai quốc gia mà còn cho cả khu vực. 

Hiện tại, Vietjet đang triển khai kế hoạch mở thêm các đường bay từ nhiều tỉnh của Ấn Độ đến Đà Nẵng và Việt Nam.

Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietjet.

Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietjet.

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, kể từ năm 2018, địa phương này đã chú trọng quảng bá hình ảnh du lịch đến thị trường Ấn Độ thông qua nhiều hoạt động như tổ chức chương trình giới thiệu tại Mumbai, New Delhi, và đón các đoàn Famtrip từ Ấn Độ đến khảo sát. 

Thành phố cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch để triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tối đa hóa trải nghiệm cho du khách Ấn Độ, bao gồm việc bố trí phòng cầu nguyện tại sân bay và phát triển các nhà hàng đạt chứng nhận Halal. 

Đà Nẵng khai thác "mỏ vàng" du lịch từ đường biểnCơ hội mới cho nhà đầu tư khi Đà Nẵng mở rộng khu Công nghệ thông tin tập trungĐà Nẵng bứt phá ngoạn mục, đón giai đoạn phát triển thăng hoa mới

Để chuẩn bị cho sự tiếp đón thị trường khách du lịch Ấn Độ, Sở Du lịch đã tổ chức các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Những nỗ lực này cho thấy sự quyết tâm của Đà Nẵng trong việc khai thác tiềm năng từ thị trường Ấn Độ, hứa hẹn sẽ mang lại những kết quả tích cực trong tương lai.

Việc khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad không chỉ là bước tiến trong phát triển du lịch mà còn là cầu nối văn hóa và kinh tế giữa hai quốc gia, mở ra nhiều cơ hội cho sự hợp tác và phát triển bền vững.

Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Ấn Độ thích thú khi thăm Đà Nẵng

Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024, Rhea Singha, đã đến thăm thành phố Đà Nẵng để thúc đẩy phát triển đường bay. Trong thời gian lưu lại, cô đã tham quan cầu Rồng, bảo tàng Chăm và thỏa sức mua sắm tại Chợ Hàn. Rhea chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên cô đến Đà Nẵng và rất ấn tượng với sự thân thiện, vui vẻ của mọi người nơi đây, cùng những nụ cười luôn rạng rỡ.

Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024, Rhea Singha, check-in cầu Rồng.

Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024, Rhea Singha, check-in cầu Rồng.