BYD Atto 3. Ảnh: Phúc Dương. |
Theo Reuters, Cơ quan an toàn ôtô châu Âu đã xếp chiếc Atto 3 vào danh sách "không được khuyến nghị" do hệ thống hỗ trợ người lái đã không hoàn thành tốt bài kiểm tra an toàn.
Đây được xem là một đòn mạnh đánh vào BYD khi thương hiệu ôtô Trung Quốc đang cố gắng mở rộng thị phần ở lục địa già.
Cụ thể trong buổi đánh giá xe mới theo chuẩn Euro NCAP, chiếc SUV cỡ B của BYD là Atto 3 đã không đạt điểm nào về tính năng giám sát người lái và bị đánh giá hoạt động kém trong việc ngăn chặn hành vi vượt ngưỡng tốc độ (trên 90 km/h).
Ngoài ra, Atto 3 cũng gặp các thiếu sót khác liên quan đến hệ thống hỗ trợ tài xế khi lưu thông. Cơ quan này đánh giá hệ thống hỗ trợ lái xe của Atto 3 không đáp ứng được các tiêu chuẩn tối thiểu nhằm tránh va chạm trong tình huống khẩn cấp.
Đánh giá này như đi ngược lại toàn bộ những quảng cáo mà BYD đã tung ra khi bước chân vào thị trường châu Âu. Trước đó vào năm 2023, chiếc Atto 3 đã từng nhận được 5 sao Euro NCAP.
BYD Atto 3. |
Trước kết quả trên, BYD từ chối trả lời truyền thông về điểm số NCAP và các thông tin liên quan.
BYD Atto 3 đã được bán tại Việt Nam từ tháng 6 với 2 phiên bản, giá dao động 766-886 triệu đồng. Đây từng được đánh giá sẽ trở thành mẫu xe "gánh vác doanh số" cho BYD tại Việt Nam.
Atto 3 được định vị ở nhóm SUV cỡ B, phân khúc nóng hổi nhất thị trường với hàng loạt đối thủ như Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng), Hyundai Creta (599-699 triệu đồng) hay Kia Seltos (599-799 triệu đồng).
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.