Gần 12.000 khách hàng mua sản phẩm của Minh Chay

08/09/2020 08:48

(Tieudung.vn) - Trong vòng 2 tháng, có khoảng 11.800 khách hàng đã mua các sản phẩm của Công ty Lối sống mới, trong đó có khoảng 7.500 khách hàng mua pate Minh Chay.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Nội, trong vòng hai tháng (1/7-28/8), khoảng 11.800 khách hàng đã mua các sản phẩm của Công ty Lối sống mới, trong đó có khoảng 7.500 khách hàng mua pate Minh Chay. Phần lớn các sản phẩm này được tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh...qua hình thức đặt hàng online. Riêng số khách hàng đã mua pate Minh Chay tại Hà Nội là 1.187; TP Hồ chí Minh là 1.290.

Việc thu hồi sản phẩm pate Minh Chay đang gặp khó khăn bởi đặc điểm của sản phẩm này không phân phối trong hệ thống siêu thị, cửa hàng lớn. Quan trọng, nhiều khách mua về không để sử dụng mà đem biếu tặng, thậm chí mua để bán lại. Tính đến nay mới có khoảng hơn 300 sản phẩm được thu hồi trên cả nước.

Gần 12.000 khách hàng mua sản phẩm của Minh Chay

Trong vòng hai tháng  (1/7-28/8), có gần 7.500 khách hàng đã mua pate Minh Chay.

Theo đại diện Chi cục An toàn thực phẩm TP Hà Nội, khoảng 1/3 số khách hàng do Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới cung cấp không liên lạc được, nhiều khách hàng từ chối hợp tác.

Ngày 3/9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội trực tiếp đi kiểm tra cơ sở sản xuất sản phẩm pate Minh Chay và lấy mẫu pate xét nghiệm. Kết quả, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty này về các vi phạm: Để người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đeo khẩu trang; dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy; hàng hóa có nhãn ghi không đầy đủ nội dung bắt buộc theo quy định và ra quyết định xử phạt 17,5 triệu đồng.

Pate Minh Chay được Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội cấp chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm loại B trong tháng 1 nhưng đến tháng 8 thì phát hiện sản phẩm có vi khuẩn độc clostridium botulinum.

Trước đó ngày 29/8, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi thông báo khẩn, khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm Pate Minh Chay do phát hiện các trường hợp nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum type B, độc tố là botulinum.

Bạn đang đọc bài viết "Gần 12.000 khách hàng mua sản phẩm của Minh Chay" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.