Khánh Hòa tiếp tục công khai hơn 3.700 sổ đỏ chưa trao được cho người dân

24/10/2023 12:11

Tỉnh Khánh Hòa tiếp tục công khai danh sách hơn 3.700 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất chưa trao được cho người dân.

Ngày 24/10, thông tin từ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa tiếp tục công khai danh sách chưa trao được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tại Tp.Nha Trang và huyện Khánh Vĩnh.

Theo đó, việc kiểm tra, rà soát Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (còn gọi là “sổ đỏ”) đã được Văn phòng đăng ký đất đai Khánh Hòa yêu cầu các chi nhánh trực thuộc tại các huyện, thị xã, thành phố thực hiện, lập danh sách để trao cho người dân.

Theo kết quả rà soát, ở 2 địa phương này còn tồn đọng 3.771 sổ đỏ. Trong đó, tại Tp.Nha Trang còn tồn đọng 1.894 sổ đỏ của người dân ở 27 xã, phường; tại huyện miền núi Khánh Vĩnh tồn đọng 1.877 sổ đỏ tại 13 xã.

Đây là những sổ đỏ đã được cấp nhiều năm trước cho các hộ gia đình, cá nhân được hỗ trợ làm thủ tục đăng ký đất đai, khi thực hiện Dự án VLAP và Dự án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đồng loạt (vốn sự nghiệp địa chính) tại tỉnh Khánh Hòa.

Theo Văn phòng đăng ký đất đai Khánh Hòa, việc tồn đọng số sổ đỏ này có nhiều lý do. Trong đó có việc mời nhiều lần nhưng người sử dụng đất không đến nhận, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, đang thế chấp tại ngân hàng…

Vì vậy, Văn phòng đăng ký đất đai Khánh Hòa đã công khai danh sách hộ dân ở từng xã, phường có sổ đỏ đã được cấp, đang tồn đọng. Đồng thời, đề nghị người dân có tên trong danh sách liên hệ chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Nha Trang và Khánh Vĩnh để nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Bất động sản - Khánh Hòa tiếp tục công khai hơn 3.700 sổ đỏ chưa trao được cho người dân

Tp.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) còn tồn đọng 1.894 sổ đỏ của người dân ở 27 xã, phường. Ảnh: Châu Tường.

Trước đó, vào tháng 9/2023, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa cũng đã công khai danh sách khoảng 4.500 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa trao được cho người dân tại 6 địa phương còn lại gồm các huyện Cam Lâm, Vạn Ninh, Diên Khánh, Khánh Sơn; Tp.Cam Ranh và thị xã Ninh Hòa. Người sử dụng đất có thông tin trong danh sách liên hệ các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất nói trên để nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Châu Tường

Bạn đang đọc bài viết "Khánh Hòa tiếp tục công khai hơn 3.700 sổ đỏ chưa trao được cho người dân" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.