Lai Bâng bị phạt vì hành vi khiếm nhã ngay trong giờ thi đấu

10/09/2020 07:08

Garena Việt Nam đã công bố mức phạt với hành vi phi thể thao của người đi rừng Sài Gòn Phantom.

Ngày 6/9, Sài Gòn Phantom (SGP) gặp FAP TV trong khuôn khổ vòng 5 Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2020. Ở ván thắng thứ 3, tuyển thủ Lai Bâng đã có hành động không mấy đẹp ngay trước ống kính camera.

Cụ thể, người đi rừng của SGP đã giơ ngón tay thối với đồng đội - tuyển thủ đường Tà thần BronzeV - để ăn mừng sau trận thắng. Toàn bộ sự việc được ghi hình trực tiếp đến hành chục nghìn khán giả đang xem qua các kênh livestream của Garena.

Sau sự cố, nhà phát hành Liên Quân Mobile tại Việt Nam đã công bố mức phạt với hành vi phi thể thao này.

Lai Bang bi phat vi gio ngon tay thoi ngay trong gio thi dau anh 1

Không những khiến toàn đội chịu điểm phạt Penalty Point, cá nhân Lai Bâng còn phải mất 20 triệu đồng tiền thưởng. Ảnh: Liên Quân Mobile.

"Tại vòng thi đấu thứ 5 diễn ra vào ngày 6/9, vận động viên Thóng Lai Bâng thuộc đội tuyển Saigon Phantom đã có hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử dành cho VĐV thi đấu thể thao điện tử bộ môn Liên Quân Mobile...Trong trường hợp có 2 hoặc nhiều hơn 2 đội bằng điểm nhau, đội có ít điểm Penalty Point hơn sẽ là đội xếp ở vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng", nội dung thông báo của Garena.

Dù có cùng 8 điểm sau 5 trận với Team Flash, SGP xếp thứ 2 do thành tích đối đầu kém hơn đương kim vô địch và bị trừ điểm Penalty Point. Ngoài ra, Lai Bâng còn phải chịu phạt 20 triệu đồng.

"Hành vi vi phạm của đội tuyển Saigon Phantom gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của giải đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Quân Mobile và trải nghiệm của các quý khán giả khi theo dõi giải đấu", Garena cho biết.

Mức phạt dành cho Lai Bâng cũng tương tự với trường hợp của PS Man - cựu đội trưởng Box Gaming trước đây. Nguyên nhân bởi vận động viên này đã livestream một tựa game khác không phải Liên Quân Mobile. Hành động này vi phạm điều 2.12 trong Quy tắc ứng xử dành cho vận động viên thi đấu thể thao điện tử Liên Quân Mobile: Quảng bá và tuyên truyền tựa game khác.

Bạn đang đọc bài viết "Lai Bâng bị phạt vì hành vi khiếm nhã ngay trong giờ thi đấu" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.