Góp lửa trong chiến dịch cộng đồng cùng Pepsi và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
Khi mà đại dịch Covid-19 vẫn đang liên tục hoành hành, khó khăn lại nối tiếp những khó khăn, đặc biệt đối với những người dân có hoàn cảnh như những người lao động tự do, công nhân, người nghèo… Trên khắp cả nước, hàng triệu người đang bị mất việc, thu nhập bởi vậy cũng bị ảnh hưởng nặng nề.
Hơn lúc nào hết, họ đang cần những sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời, để tất cả cùng có thể kiên cường chung tay chống dịch. Cũng chính vì thế, vào năm 2020, Pepsi đã lần đầu tiên khởi xướng chương trình “Triệu bữa cơm" với niềm tin vào sự đoàn kết và tình yêu thương từ cộng đồng.
“Triệu bữa cơm" là hành trình cùng quyên góp và chuyển tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn những bữa cơm ngon, lương thực, thực phẩm để không ai bị bỏ lại phía sau, cùng nhau đương đầu với đại dịch.
Sau hành trình đầu tiên năm 2020, chương trình đã trao tặng hơn 736 nghìn “bữa cơm" trị giá hơn 11 tỷ đồng tới cho gần 47.500 người. Năm nay, chương trình “Triệu bữa cơm 2021” sẽ ưu tiên tới 5 tỉnh thành đang trong tâm dịch lần này bao gồm Bắc GIang, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh và Nghệ An. Đến nay, 240.000 suất thực phẩm đang được trao tận tay cho 16.000 người có hoàn cảnh khó khăn, đang trực tiếp chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 bao gồm người cao tuổi, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Tinh thần tương thân tương ái chưa bao giờ nguội tắt, trước tâm dịch lại càng bùng lên mạnh mẽ hơn
Khởi động hành trình tiếp nối 2021, quỹ PepsiCo toàn cầu đã tài trợ 4,58 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của nhãn hàng Lay's và Pepsi với giá trị tương đương hơn 700 triệu đồng cho người dân. Chương trình năm nay dưới sự tổ chức của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), còn nhận được sự đồng hành của Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV) chắc chắn hy vọng sẽ lan tỏa và đạt được nhiều thành quả hơn nữa.
Chương trình đã nhận sự hưởng ứng tích từ hơn 30 người nổi tiếng, là những nghệ sĩ - những người có sức ảnh hưởng lớn trên các phương tiện truyền thông, đồng loạt chia sẻ hình ảnh chiếc đĩa trắng kèm hashtag #TrieuBuaCom trên tài khoản của mình. Hành động ấy đã khiến thông điệp “Triệu bữa cơm - Trao niềm tin" được chia sẻ mạnh mẽ.
Những bữa cơm tuy không quá lớn về vật chất, nhưng là sức mạnh và niềm tin về một tương lai chiến thắng đại dịch.
“Nối vòng tay lớn" - chiến dịch khuyến khích giới trẻ chung tay cho các hoạt động cộng đồng
Để không một ai bị bỏ lại phía sau, mỗi chúng ta đều có thể cùng chung tay đóng góp và gửi những bữa cơm ngon tới những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt tại các vùng với nguy cơ cao của đại dịch. Mỗi bức ảnh cùng hashtag #TrieuBuaCom sẽ mang tới một cơ hội để cùng lan tỏa giá trị nhân văn của chương trình, để từ đó thật nhiều hơn nữa những bữa cơm được trao tay. Bên cạnh đó, mỗi chúng ta đều có thể đóng góp một phần nhỏ bé cho quỹ chung của chương trình.
Chắc chắn rằng, khi tình yêu thương được sẻ chia, sức mạnh cộng đồng sẽ càng thêm to lớn và tương lai chiến thắng đại dịch càng rõ ràng hơn bao giờ hết.
Chương trình “Triệu bữa cơm 2021” nhằm hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, đang chịu tác động bởi đại dịch COVID-19, đặc biệt tại các tỉnh và thành phố đang chịu ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch, được triển khai bởi Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV).
Đóng góp với Chương trình xin gửi về thông qua đơn vị tiếp nhận:
Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam).
Tài khoản: 190.26637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành. Tiêu đề gửi “Ủng hộ Chương trình Triệu bữa cơm”.
Liên hệ: Chị Trần Ngọc Anh; email: tinhnguyenquocgia@gmail.com;
ĐT: 097.848.2330 hoặc 024.6263.1883.