Một ngày hiện đại của CEO trẻ với Mercedes GLC 300 và trí tuệ nhân tạo

28/06/2022 15:01

Người trẻ hiện đại ngày càng tích cực tận dụng công nghệ để giúp cuộc sống thoải mái và thú vị hơn, đặc biệt với việc ứng dụng trợ lý AI thông minh.


Trên chiếc Mercedes GLC300, Đặng Duy Trương (28 tuổi), hiện vận hành một công ty khởi nghiệp về bất động sản tại TP.HCM, ra lệnh cho trí tuệ nhân tạo thực hiện các tác vụ bằng giọng nói.

Zalo anh 1

“Mở nhạc Hương Tràm”, anh nói. Ngay lập tức một giọng nữ ngọt ngào vang lên: “Đang mở album những bài hát hay nhất của Hương Tràm”.

Đó là trợ lý Kiki với công nghệ AI, đã đồng hành cùng hành trình lái xe của anh Trương suốt một năm qua. Trợ lý Kiki giúp anh thực hiện nhiều tác vụ quen thuộc như mở bản đồ, nghe nhạc, cập nhật tin tức… mà không cần thao tác thủ công trên màn hình. Chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói, Kiki sẽ nhanh chóng phản hồi và thực hiện tác vụ anh mong muốn.

Là người cầu toàn, Duy Trương đề cao tính tỉ mỉ và chỉn chu trong công việc. Anh cũng thích ứng dụng công nghệ hiện đại vào cuộc sống để tiết kiệm thời gian và làm được nhiều việc hơn.

Zalo anh 2

Hôm nay, Duy Trương có hẹn với đối tác quan trọng. Ngoài chuẩn bị những tài liệu cần thiết, anh chủ động diện một bộ vest để tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Zalo anh 3

Bây giờ là 8 giờ sáng, đường phố khá đông đúc. Thói quen đầu ngày khi lên xe của Duy Trương là tra cứu thời tiết hôm đó thế nào để đảm bảo có thể theo lịch trình đã lên sẵn. Bấm vào micro trên vô lăng, anh nói: “Thời tiết hôm nay”. Trợ lý giọng nói Kiki hỗ trợ cung cấp thông tin thời tiết cho anh rất nhanh và chính xác.

Bắt đầu vận hành doanh nghiệp với kinh nghiệm là con số 0, Duy Trương cho biết bản thân đã nỗ lực thật nhiều để có thể xây dựng chiến lược phát triển công ty, quản lý đội ngũ nhân sự hiệu quả như hiện nay. Với anh, việc luôn cập nhật thông tin thị trường giúp ích cho tư duy của anh rất nhiều.

Thói quen khi lái xe của Duy Trương là yêu cầu Kiki đọc tin theo chủ đề, nhằm tận dụng khoảng thời gian trống. Các câu lệnh anh thường dùng gồm “đọc tin bất động sản, đọc tin dự án, đọc tin chứng khoán”.

Ngoài ra, Kiki cũng giúp anh cập nhật giá vàng, tỷ giá USD… bất cứ lúc nào anh cần ngay trên chiếc ôtô của mình. “Giá vàng hôm nay”, anh nói.

Như mọi khi, đến công ty là lúc anh bước vào guồng quay công việc. Anh xem một lượt sổ sách, dự án đang tiến hành và ký duyệt cho nhân viên.

Zalo anh 4

Theo như lịch đã thống nhất, Duy Trương sẽ gặp khách hàng lúc 10 giờ. Anh tìm một quán cà phê yên tĩnh bằng cách bấm vào micro trên vô lăng và đọc câu lệnh “Tìm quán cà phê gần đây”. Kiki gợi ý cho anh hàng loạt địa điểm tương đối thuận tiện có định vị gần nhất.

Sau buổi gặp mặt, Duy Trương vui vẻ chia sẻ: “Thật tốt vì buổi gặp khách hàng diễn ra thuận lợi, đối tác có vẻ hài lòng với địa điểm quán cà phê tôi đã chọn thông qua trợ giúp của Kiki. Có lẽ khách hàng cũng nhận ra tiềm năng về dự án của chúng tôi nên đề nghị đi thực địa”.

Zalo anh 5

Sau bữa trưa kèm một vài phút nghỉ ngơi, Duy Trương và khách hàng đến trực tiếp dự án để chiêm ngưỡng địa thế và tiến độ hoàn thành. Dự án này tương đối xa công ty và đường đi cũng khá phức tạp, nhưng anh đã được Kiki gợi ý lộ trình ổn nhất. “Khách hàng khá kỹ tính nên trao đổi rất nhiều thông tin, hi vọng lần gặp tiếp theo có thể chốt cọc”, anh hào hứng tâm sự.

Khi chiêm ngưỡng thực địa, khách hàng còn hỏi thêm về những tiện ích xung quanh dự án như trường học, công viên, siêu thị để tiện cho việc sinh hoạt. Anh Duy Trương sử dụng Kiki hỗ trợ tìm những địa điểm gần và dẫn khách hàng qua xem.

“Tìm trung tâm thương mại gần nhất", anh nói câu lệnh.

Sau khi chia sẻ những thông tin cần thiết cho khách hàng, cũng là lúc kết thúc một ngày làm việc hiệu quả, Duy Trương quay lại công ty để sắp xếp tài liệu. Vào cuối ngày làm việc hoặc những lúc lái xe một mình, Duy Trương thường thích mở nhạc, nghe những giai điệu yêu thích khi lái xe, vừa giúp tập trung hơn, cũng giúp anh thư giãn sau một ngày dài.

Với kho nhạc khổng lồ, Kiki giúp anh Trương phát bất cứ bài nhạc yêu thích nào trên ứng dụng Zing MP3. Anh có thể yêu cầu Kiki mở nhạc qua tên bài hát, tên ca sĩ, album, lời bài hát… Nếu muốn điều chỉnh âm nhạc lớn hơn hoặc nhỏ xuống, anh cũng dễ dàng đọc câu lệnh cho Kiki thực hiện.

Zalo anh 6

“Trước giờ tôi cứ nghĩ trí tuệ nhân tạo phải xa lạ lắm, nhưng từ ngày cài Kiki trên xe tôi mới thấy rất dễ sử dụng. Tôi hoàn toàn tập trung vào việc lái xe mà vẫn có thể thực hiện các tác vụ cần thiết và quen thuộc trên xe, thậm chí là giải trí mà không cần thao tác bằng tay. Không những tiết kiệm thời gian, Kiki còn giúp cuộc sống tôi tiện nghi và thú vị hơn. Ai có xe hơi nên sử dụng Kiki để lái xe an toàn hơn”, Duy Trương chia sẻ.

Kiki là trợ lý giọng nói tiếng Việt được dùng phổ biến trên xe hơi. Người cầm vô lăng có thể sử dụng thông qua kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto với ứng dụng Zing MP3 trên điện thoại.

Ngoài ra, 2 hãng màn hình ôtô thông minh Gotech và Zestech cũng đã tích hợp Kiki trên tất cả sản phẩm. Người dùng có thể mua và lắp vào xe hơi đời cũ để sử dụng Kiki, biến chiếc “xế cưng” trở nên thông minh hơn. Với các màn hình android khác, bạn có thể tải Kiki Auto tại kho ứng dụng để sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết "Một ngày hiện đại của CEO trẻ với Mercedes GLC 300 và trí tuệ nhân tạo" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.