Ngắm chiếc Mercedes-AMG GT R màu trắng độc nhất Việt Nam

18/03/2024 12:14

Chiếc Mercedes-AMG GT R sở hữu ngoại thất trắng Designo Diamond White Bright có chi phí cao hơn so với các màu sơn tiêu chuẩn.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 1

Là phiên bản hiệu năng cao của dòng AMG GT, Mercedes-AMG GT R được phân phối chính thức tại Việt Nam từ tháng 5/2020. Chiếc đầu tiên về Việt Nam có màu Designo Selenite Grey Magno, từng thuộc sở hữu của ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La), trước khi về tay của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 2

Trong khi đó, chiếc AMG GT R mang màu trắng Designo Diamond White Bright về nước sau đó khoảng 2 năm. Xe từng cư ngụ tại Hà Nội với chủ nhân đầu tiên, và được mang vào TP.HCM khoảng giữa năm 2023.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 3

Tùy chọn màu sơn Designo Diamond White Bright được công bố 50 triệu đồng, thấp hơn mức giá 90 triệu đồng của màu sơn mờ Designo Selenite Grey Magno.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 4

So với phiên bản AMG GT S hay AMG GT S Edition 1 từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Mercedes-AMG GT R thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, ra mắt vào tháng 11/2018 với một số thay đổi về ngoại hình, thiết kế đèn...

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 5

Xe có kích thước 4.564 x 2.005 x 1.280 mm, nặng gần 1.650 kg. So với phiên bản AMG GT S, chiếc xe này có bề ngang rộng hơn 66 mm, giúp tối ưu khả năng cân bằng khi vào cua ở tốc độ cao.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 6

AMG GT R cũng sở hữu nhiều công nghệ khí động học chủ động tại phần đầu xe. Cánh gió sau có để được điều chỉnh độ nghiêng thủ công, đi kèm khuếch tán gió mới và cụm 3 cửa ống xả.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 7

Xe vẫn sử dụng bộ mâm đúc tiêu chuẩn 10 chấu kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau, đi kèm kẹp phanh vàng với logo AMG.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 8

So với chiếc đầu tiên, mẫu xe này được trang bị gói ngoại thất và nội thất sợi carbon AMG. Tổng giá trị của tùy chọn này lên đến 470 triệu đồng.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 9

Nội thất của Mercedes-AMG GT R mang phong cách thể thao với vô lăng AMG bọc chất liệu Dinamica, tích hợp các phím xoay điều khiển và cảm ứng, bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 12.3 inch, ốp nội thất sợi carbon.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 10

Xe vẫn sử dụng ghế thể thao tiêu chuẩn, được bọc da cao cấp Nappa và Dinamica. Tuy nhiên, tùy chọn dây đai an toàn màu đỏ có giá 22 triệu đồng.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 11

Màn hình trung tâm có kích thước 10.25 inch, được bổ sung giao diện tiếng Việt. Bên dưới màn hình là phím xoay điều chỉnh hệ thống kiểm soát độ bám AMG Traction Control 9 cấp.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 12

Trái tim của Mercedes-AMG GT R là động cơ V8 Biturbo dung tích 4.0L mang mã nội bộ M178, công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 13

Đi kèm là hộp số 7G-DCT và hệ dẫn động cầu sau. AMG GT R có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h.

mercedes-amg,  amg,  mercedes,  gt r,  amg gt,  amg gt r,  sieu xe anh 14

Mercedes-AMG GT R được công bố với giá khởi điểm 11,59 tỷ đồng. Với những tùy chọn thêm, mức giá của chiếc xe hiệu năng cao này không dưới 14 tỷ đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Ngắm chiếc Mercedes-AMG GT R màu trắng độc nhất Việt Nam" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.