Nhiều thay đổi trong tiêu chí xét chọn giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM

22/09/2023 16:01

(NLĐO)- Trong giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2023, đánh giá/bình chọn có vai trò quan trọng. Ban tổ chức sẽ đánh giá và trao giải theo từng ngành hàng, tập trung vào 16 ngành hàng chi tiết.

Sáng 22-9, dưới sự chỉ đạo của UBND TP HCM, Sở Công Thương TP HCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức lễ công bố về Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề "Đổi mới và Bền vững"

Tại buổi lễ công bố, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, Phó chủ tịch Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM, cho biết tiếp nối thành công của ba lần tổ chức trước, chương trình lần thứ tư được tổ chức với mục tiêu tôn vinh doanh nghiệp trên địa bàn có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu, nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của phát triển thương hiệu gắn liền với năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế.

"Giải thưởng năm nay sẽ bảo đảm 3 tiêu chí là chất lượng, công khai, minh bạch. Sở cũng sẽ đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp đạt thương hiệu vàng 2023 qua hoạt động truyền thông, triển lãm trong và ngoài nước. Ban tổ chức mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của doanh nghiệp, đặc biệt các sự đồng hành của các hội, hiệp hội ngành nghề của TP HCM", bà Ngọc phát biểu.

Nhiều thay đổi trong tiêu chí xét chọn giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM - Ảnh 1.

Các thành viên hội đồng bình chọn giải thưởng Thương hiệu Vàng năm 2023

Ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Chủ tịch Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM, cho biết giải thưởng năm nay có sự thay đổi lớn khi mở rộng về số lượng và đổi mới về tiêu chí nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia.

Giải thưởng năm nay lần đầu tiên áp dụng tiêu chí bình chọn của người tiêu dùng TP HCM ở quy mô lớn nhằm tăng tính khách quan, công bằng từ các nhà chuyên môn và rộng rãi trong công chúng.

Khác với phương thức bình chọn chủ động thông qua website của chương trình trong những năm trước, Giải thưởng năm nay sẽ có sự tham gia bình chọn của người tiêu dùng TP HCM cho các sản phẩm dịch vụ B2C (doanh nghiệp bán sản phẩm dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng), được thực hiện bởi đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar World Panel.

Với các doanh nghiệp B2C, kết quả bình chọn từ người tiêu dùng được chiếm trọng số lớn nhất (40%) trong tổng số bốn tiêu chí chấm điểm Thương hiệu Vàng. Ba tiêu chí còn lại dựa trên kết quả của Hội đồng bình chọn gồm: Kết quả kinh doanh (20%), Đổi mới (20%) và Bền vững (20%).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và thương hiệu sẽ cạnh tranh trên từng lĩnh vực hoạt động kinh doanh riêng nhằm bảo đảm tính khách quan và cơ hội đạt giải thưởng ngang nhau. 

Chương trình sẽ mở cổng bình chọn và bắt đầu nhận hồ sơ từ hôm nay, 22-9, đến ngày 30-11. Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 12. Ngay từ khi bắt đầu nhận hồ sơ, các hoạt động liên quan đến chương trình cũng sẽ khởi động.

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều thay đổi trong tiêu chí xét chọn giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.