OpenAI công bố tính năng mới của ChatGPT

28/09/2023 12:20

Nhà phát triển công cụ trò chuyện (chatbot) ChatGPT - đã bổ sung tính năng thoại và nhận diện hình ảnh cho nền tảng trí tuệ nhân tạo tạo sinh.

Theo báo Tin Tức, thông báo ngày 25/9 của OpenAI nêu rõ những tính năng trên sẽ được bổ sung vào các phiên bản trả phí của dịch vụ ChatGPT, theo đó cho phép người dùng nói chuyện với AI và thậm chí chỉ cho AI xem những gì họ đang nói đến. OpenAI cho biết: “Giọng nói và hình ảnh mở ra cho bạn nhiều hướng ứng dụng ChatGPT trong cuộc sống".    

OpenAI gợi ý rằng người dùng có thể chụp ảnh một địa danh khi đi du lịch và trò chuyện trực tiếp cùng ChatGPT về điều thú vị ở địa điểm đó; có thể chụp ảnh những thứ có bên trong chiếc tủ lạnh để ChatGPT gợi ý về công thức bữa ăn hoặc chụp ảnh bài tập Toán của con để nhận được lời giải.

Theo Open AI, người dùng ChatGPT Plus và Enterprise sẽ được trải nghiệm tính năng này trong vài tuần tới. Dự án này cũng được phát triển hướng tới hệ điều hành điện thoại thông minh của Apple và Google.

Nhà sáng tạo ChatGPT cho biết: “Giờ đây, bạn có thể sử dụng giọng nói để trò chuyện qua lại với trợ lý của mình. Nói chuyện với công cụ này khi đang di chuyển, yêu cầu kể một câu chuyện trước khi đi ngủ cho các con của bạn, hoặc nhờ công cụ này giải quyết một cuộc tranh luận trên bàn ăn".

OpenAI cũng đã hợp tác với các diễn viên lồng tiếng để khiến các tương tác bằng giọng nói qua ChatGPT trở nên thực tế hơn.

Các chương trình AI tạo sinh của OpenAI đã trở thành tâm điểm chú ý vào cuối năm ngoái, khi ChatGPT thể hiện khả năng tạo ra các bài tiểu luận, bài thơ và cuộc trò chuyện từ những gợi ý ngắn gọn bằng văn bản.

Theo VOV, trong nỗ lực khuyến khích người dùng áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuộc sống hàng ngày, các “gã khổng lồ” công nghệ đang chạy đua để tung ra không chỉ các ứng dụng chatbot mới mà còn cả các tính năng mới. Gần đây, Google đã công bố một loạt bản cập nhật cho Bard và Microsoft đã thêm tính năng tìm kiếm trực quan vào Bing.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2022, ChatGPT đã được các công ty sử dụng cho nhiều nhiệm vụ từ tóm tắt tài liệu đến lập trình, tạo ra cuộc chạy đua giữa các công ty công nghệ nhằm tung ra các dịch vụ dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Tính năng giọng nói mới của ChatGPT cũng có thể kể lại những câu chuyện, giải quyết các cuộc tranh luận và đọc nội dung nhập văn bản của người dùng.

OpenAI cho biết công nghệ của họ đang được Spotify sử dụng cho các podcast trên nền tảng để dịch nội dung sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đào Vũ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "OpenAI công bố tính năng mới của ChatGPT" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.