Phạt cảnh cáo nam sinh giả mạo văn bản Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam

26/02/2021 09:29

Cơ quan chức năng sẽ phối hợp với gia đình có trách nhiệm quản lý, giáo dục đối với học sinh này và các học sinh có tham gia chia sẻ văn bản không đúng sự thật.

Ngày 25/2, sở TTTT tỉnh Quảng Nam phát đi thông báo về việc kiểm tra, xử lý văn bản giả mạo Công văn của UBND tỉnh cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học.

Theo đơn vị này, người giả mạo công văn là 1 học sinh lớp 9 trên địa bàn. Em này còn nhỏ tuổi, chưa nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

Cùng với đó, đây là vi phạm lần đầu của em nên cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam thống nhất xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức “cảnh cáo bằng văn bản”.

Bên cạnh đó, chính quyền Quảng Nam cũng giao cơ quan có thẩm quyền, ngành giáo dục chỉ đạo Hiệu trưởng trường THCS nơi em học sinh vi phạm trên phối hợp với gia đình có trách nhiệm quản lý, giáo dục đối với em học sinh này và các học sinh có tham gia chia sẻ văn bản không đúng sự thật.

Giáo dục - Phạt cảnh cáo nam sinh giả mạo văn bản Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam sẽ tuyên truyền, giáo dục cho học sinh - sinh viên nâng cao nhận thức trong ứng xử và sử dụng mạng xã hội.

Để tránh những sự cố tương tự xảy ra, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam sẽ có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức, các quy định pháp luật trong việc ứng xử và sử dụng mạng xã hội.

Cũng theo sở TTTT tỉnh Quảng Nam, để tạo điều kiện cho em học sinh vi phạm trên ổn định tâm lý, có cơ hội sửa chữa khuyết điểm cũng như không bị mặc cảm với bạn bè, xã hội, chính quyền tỉnh Quảng Nam khuyến nghị các cơ quan báo chí, các trang mạng xã hội không đăng tải chi tiết cụ thể về tên tuổi, gia cảnh của trường hợp này.

Trước đó, như đã phản ánh từ 21/1, mạng xã hội bất ngờ lan truyền văn bản gắn số 234/UBND-KVGX do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân ký với nội dung thông báo cho học sinh Quảng Nam nghỉ học từ 21/2 đến hết 21/3/2021.

Sự việc đã gây xôn xao dư luận, đặc biệt là bộ phận học sinh - sinh viên trên địa bàn. Chính quyền tỉnh Quảng Nam ngay lập tức vào cuộc và xác định đây là văn bản giả mạo.

Sau quá trình xác minh, lực lượng chức năng phát hiện người làm giả văn bản này là một nam sinh đang học lớp 9 tại một trường THCS trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Về động cơ, mục đích, cơ quan chức năng cũng xác định, nam sinh hoàn toàn không có động cơ xấu. Người này làm giả rồi gửi riêng cho bạn bè để đùa trêu, không có ý định phát tán rộng rãi.

Bạn đang đọc bài viết "Phạt cảnh cáo nam sinh giả mạo văn bản Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.