Ra mắt Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam

23/01/2022 16:10

“Mạng lưới CLB Logistics sinh viên Việt Nam chính là bến cảng giúp cho các con tàu thành viên có thể khắc phục được hạn chế và phát huy điểm mạnh của mình”.

Đó là một trong những chia sẻ đầy tâm huyết của ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương tại buổi lễ ra mắt Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam diễn ra vào ngày 23/1.

Là người đề xuất thành lập, ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh rằng, Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam được thành lập sẽ góp phần kết nối và chia sẻ, liên kết các chủ thể trong quá trình phát triển nhân lực của ngành logistic, từ người đào tạo là các thầy cô đến người được đào tạo là các em sinh viên cho đến người sử dụng lao động và các doanhnghiệp.

Theo chia sẻ của vị Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, thời gian qua, ngành logistics đã phát triển mạnh mẽ với tốc độ phát triển từ 10 - 15% mỗi năm. Logistics đang là một ngành có tốc độ tăng trưởng cao đóng vai trò thiết yếu trong quá trình tạo ra sự nhảy vọt cho nền kinh tế.

Trong năm 2021 do tác động của đại dịch, ngành logistics của Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đã hứng chịu những thiệt hại nặng nề.

“Để ngành logistics có thể phát triển tốt hơn thật sự trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp, địa phương. Đồng thời góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển đất nước, việc chúng ta cần làm bây giờ là nâng cao chất lượng trong ngành logistics và đặc biệt là nâng cao chất lượng nhân sự trong ngành”, ông Hải nhấn mạnh.

Kinh tế vĩ mô - Ra mắt Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam

 Ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương - người đề xuất thành lập  Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam.

Thực tế cho thấy, trong những năm vừa qua, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có chuyên môn cho ngànhlogistics đang diễn ra rất sôi nổi. Điều này đã được minh chứng qua việc ngày càng nhiều trường Đại học mở chương trình đào tạo ngành logistics, nhiều câu lạc bộ logistics ra đời, chất lượng và quy mô của các cuộc thi về logistics không ngừng được cải thiện.

Cũng trong năm 2021, Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam được thành lập - là minh chứng cụ thể nhất trong tầm quan trọng của ngành và sự thiếu hụt nhân lực chất lượng cao trong ngành.

“Bản thân tôi rất vui mừng khi thấy Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam mới ra đời đã quy tụ được 28 câu lạc bộ và 1.058 sinh viên là thành viên. Mạng lưới chính là bến cảng, là  nơi hội tụ giúp cho các con tàu thành viên có thể khắc phục được nhược điểm, hạn chế và phát huy điểm mạnh của mình”, ông Hải chia sẻ.

Ông cũng cho rằng, mạng lưới cũng sẽ là một nền tảng kết nối ban đầu, để sau này khi tỏa ra khắp các cơ quan doanh nghiệp trên cả nước, các em sinh viên vẫn có thể giúp đỡ nhau trong công việc. Và cũng chính các em, khi đã trưởng thành lại sẽ quay trở về hỗ trợ nhà trường, các thầy cô, các thế hệ sinh viên tiếp theo trong công tác đào tạo nghiên cứu và học tập về logistics.

Cũng chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, TS. Mai Xuân Thiệu – Chủ tịch Hiệp hội Phát triển nhân lực Logitics Việt Nam (Valoma) nhấn mạnh, đây là sự kiến lớn có ý nghĩa sâu sắc đối với thế hệ sinh viên Việt Nam, nhất là các sinh viên trong ngành logitics.

Kinh tế vĩ mô - Ra mắt Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam (Hình 2).

TS. Mai Xuân Thiệu – Chủ tịch Hiệp hội Phát triển nhân lực Logitics Việt Nam.

Theo TS. Mai Xuân Thiệu, logistics hiện là một ngành kinh tế phát triển rất mạnh, rất nhanh và hội nhập sâu rộng với quốc tế, gắn chặt với tất cả các lĩnh vực kinh tế và đời sống của Việt Nam. Tuy nhiên, để đáp ứng được sự nhanh chóng trong tiến trình hội nhập quốc tế, nguồn nhân lực của ngành logitics phải cần được nâng cao hơn nữa ở cả mặt chất lượng lẫn số lượng.

“Sự ra đời của Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam có ý nghĩa rất lớn, rất thiết thực. Điều này là rất cần thiết để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics cho công tác đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng, cho tất cả cơ sở đào tạo, cũng như các doanh nghiệp để đóng góp vào công cuộc phát triển nguồn nhân lực logistics Việt Nam chất lượng cao”, ông nói.

Đón nhận những chia sẻ tâm huyết từ đại diện Bộ Công Thương, của Chủ tịch Valoma, Nguyễn Hoài Phương – Chủ nhiệm đầu tiên của Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2022 bày tỏ niềm vinh dự lớn lao khi nhận được tin tưởng để đảm nhiệm vị trí quan trọng này.

“Để tạo sự cộng hưởng nhân lên sức mạnh cho các câu lạc bộ thì Mạng lưới CLB Logistics sinh viên Việt Nam đã chính thức ra đời vào ngày 10/7/2021 dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam, bao gồm các câu lạc bộ về logistics và quản lý chuỗi cung ứng trên khắp cả nước. Đây cũng như là một lời hồi đáp cho sự mong mỏi của Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Trần Thanh Hải - là người đã đề xuất thành lập Mạng lưới”, Hoài Phương chia sẻ.

Kinh tế vĩ mô - Ra mắt Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam (Hình 3).

Sự ra đời mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam được đánh giá mang ý nghĩa rất lớn, rất thiết thực.

Với mong muốn có thể góp phần tạo nên sân chơi bổ ích lành mạnh cho những sinh viên đam mê ngành logistics, Hoài Phương cho biết bản thân và ban chủ nhiệm Mạng lưới CLB hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hướng dẫn và hỗ trợ sát sao của Valoma, các doanh nghiệp cũng như là các tổ chức đào tạo trên khắp cả nước.

“Tôi hi vọng sắp tới sẽ có thêm thật nhiều các câu lạc bộ logistics và quản lý chuỗi cung ứng sẽ ra đời và gia nhập vào mạng lưới để có thể góp phần tạo nên một sân chơi lớn cho sinh viên yêu logistics trên toàn quốc”, Chủ nhiệm Mạng lưới CLB Logistics Việt Nam bày tỏ.

Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam được thành lập ngày 10/7/2021 dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam. Bao gồm 28 Câu lạc bộ về Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Với tôn chỉ Kết nối – Học hỏi – Phát triển, sứ mệnh của Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam là tạo sân chơi bổ ích, kết nối sinh viên có niềm đam mê về Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Ttừ đó, giúp các bạn sinh viên phát triển toàn diện, không chỉ vì năng lực chuyên môn ngành logistics mà còn định vị, khai phá những giá trị mới cho bản thân.

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.