Rolls-Royce kết thúc năm 2023 với doanh số kỷ lục

09/01/2024 20:06

Doanh số của Rolls-Royce trong năm 2023 thậm chí còn vượt qua cột mốc kỷ lục 6.021 xe của năm trước đó.

Rolls-Royce bán được 6.031 xe trong năm 2023. Ảnh: Hội An.

Vừa qua, hãng xe hạng sang Rolls-Royce đã thông báo doanh số bán hàng sau 12 tháng của năm 2023 đạt 6.031 xe. Như vậy, đây đã là năm thứ 2 liên tục mà nhà sản xuất ôtô này đạt doanh số kỷ lục sau 118 năm hoạt động.

Theo Motor1, lý do chính khiến doanh số mẫu xe này tăng mạnh trong năm 2023 là nhờ vào chương trình cá nhân hóa Bespoke đặc biệt của hãng. Chương trình này cho phép khách hàng tự điều chỉnh động cơ và nội thất riêng theo sở thích và phong cách cá nhân. Từ đó, những khách hàng tìm đến Rolls-Royce sẽ có cảm giác trở nên đặc biệt.

Trong năm qua, Rolls-Royce cũng đã ngừng sản xuất chiếc Wraith Coupe và Dawn bản mui trần. Tuy nhiên điều này không quá ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của hãng bởi Cullinan vẫn là mẫu xe bán chạy nhất, sau đó là Rolls-Royce Ghost đứng ở vị trí thứ 2.

Rolls-Royce Cullinan anh 1

Rolls Royce Spectre. Ảnh: Rolls-Royce.

Hãng xe hạng sang cũng đã ra mắt mẫu xe sang điện Spectre EV vào năm cuối năm 2022 và bắt đầu giao những đơn hàng đầu tiên vào quý III năm nay. Rolls-Royce cũng cho biết công ty đã nhận lượng đơn hàng khổng lồ cho mẫu Spectre EV.

Dự kiến, đến năm 2025 hãng mới có thể hoàn thành sản xuất và giao đủ lượng xe cho những đơn đặt trước. Trong năm nay, Rolls-Royce cũng đã lên kế hoạch mở rộng nhà máy tại Goodwood Estate (Mỹ).

"Nhà máy mới của Rolls-Royce sẽ được thiết kế và thi công cẩn thân ở khu tách biệt. Nếu đứng từ bên ngoài, sẽ ít ai có thể nhìn thấy được chính xác địa điểm của khu sản xuất", đại diện Rolls-Royce chia sẻ với báo chí trước đó.

Tại Việt Nam, Rolls-Royce cũng ra mắt mẫu xe siêu sang chạy điện Spectre trong tuần này. Đây cũng sẽ là mẫu EV đắt nhất Việt Nam, với con số dự kiến gần 20 tỷ đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Rolls-Royce kết thúc năm 2023 với doanh số kỷ lục" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.