Sử dụng giường ngủ cũ của người khác có tốt không?

11/12/2020 10:08

(Tieudung.vn) - Nhiều người khi chuyển qua nhà mới thường được người chủ tặng lại cho chiếc giường ngủ và một số đồ đạc nặng trong nhà. Hoặc cũng có thể vì tiết kiệm nên nhiều người mua lại giường cũ. Tuy đây là một ý tốt, vừa giúp chủ nhân nhà mới tiết kiệm được tiền bạc và thời gian chọn lựa giường ngủ mới nhưng liệu có thực sự tốt không?

Sử dụng giường ngủ cũ của người khác có tốt không?

Mua giường ngủ cũ đồng nghĩa với việc bạn có thể gặp một số rủi ro về bệnh tật. Điều này nghe có vẻ đáng sợ nhưng xét về mặt phong thủy không có nghĩa là không thể xảy ra.

Trong phong thủy, khi một người sử dụng giường ngủ trong một thời gian dài thì chiếc giường đó sẽ bị ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng tốt hay xấu từ chủ nhân. Bất kì ai khi mua giường ngủ về hầu như đều xem hướng đặt giường hợp với bản mệnh.

Chẳng hạn, người chủ trước mệnh Hỏa, họ sẽ kê giường hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam. Hướng này hòa hợp với mệnh và đem đến nhiều may mắn cho người đó. Chính vì vậy nên giường ngủ sẽ vận khí theo hướng của người này.

Sử dụng giường ngủ cũ của người khác có tốt không?

Không nên sử dụng lại giường ngủ cũ của ngươi khác. 

Còn bạn thuộc mệnh Kim, khi sử dụng lại chiếc giường ngủ này, dù bạn có kê lại giường ngủ hợp với bản mệnh thì vẫn không tránh khỏi sự ảnh hưởng xấu. Lý do là vì nguồn năng lượng từ giường cũ đã tích tụ lâu ngày, dù bạn không bị mệt mỏi, hay đau nhức cơ thể thì cũng thường xuyên gặp những chuyện không may.

Đặc biệt, trong những trường hợp, chủ nhân của chiếc giường đó đã qua đời và để lại giường thì càng nguy hiểm. Những bệnh tật mà người này mắc phải và những ám khí xấu có thể chuyển sang bạn khiến bạn giảm sút sức khỏe và ảnh hưởng đến tài vận.

Dù chủ cũ của chiếc giường ngủ đó không bị bệnh qua đời, mà vì nguyên nhân nào đó mà đổi sang giường ngủ mới, mà tặng lại giường ngủ cũ cho bạn, thì chiếc giường đó cũng không nên sử dụng. Bởi vì hiệu ứng phong thủy mà người chủ giường ngủ cũ để lại vẫn tồn tại, khí vị, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bạn.

Vì vậy tốt nhất bạn không nên nhận giường ngủ cũ của chủ nhà đã tặng cho bạn, khi họ bán nhà cho bạn, và bạn nên sử dụng giường ngủ của bạn từ nhà cũ mang tới nhà bạn mới mua. Hoặc bạn nên mua giường ngủ mới để sử dụng.

Giường ngủ cũ có thể làm lục đục tình cảm vợ chồng

Nếu người chủ trước vốn có mối bất hòa với vợ hoặc chồng của mình thì khi sử dụng lại giường ngủ của họ rất có thể vợ chồng bạn cũng sẽ có những cuộc cãi vã tương tự.

Chị Minh Anh (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Trong một lần tìm mua giường ngủ trên mạng, mình thấy một người rao bán giường ngủ cũ với giá chỉ 2 triệu. Giường nhìn rất mới và sạch nên mình quyết định mua. Nhưng mình để ý từ khi mua giường về, vợ chồng mình cứ hay cãi nhau từ những chuyện rất nhỏ, vô cùng mệt mỏi.”

Sử dụng giường ngủ cũ của người khác có tốt không?

Sử dụng giường ngủ cũ về lâu dài sẽ xảy ra cãi vã giữa vợ chồng.

Trường hợp của chị Minh Anh không phải là hiếm nhưng nhiều người không nhận ra vì cho rằng xuất phát từ những nguyên nhân khác. Bạn hãy để ý nếu trước kia vợ chồng luôn yêu thương nhau nhưng từ khi mua giường ngủ cũ về thì hay xích mích thì rất có thể nguyên nhân xuất phát từ nguồn năng lượng xấu mà chiếc giường này mang lại.

Giường ngủ cũ có thời gian sử dụng kém bền

Vì là giường cũ nên bạn cũng không thể đảm bảo được thời gian sử dụng của chúng. Nếu bạn mua một chiếc giường ngủ gỗ công nghiệp thông thường khoảng 10 triệu thì có thể xài ít nhất 10 năm. Hay nếu chọn giường ngủ gỗ tự nhiên khoảng từ 15 triệu thì có thể xài tới 20 năm vẫn không mối mọt.

Sử dụng giường ngủ cũ của người khác có tốt không?

Tuy có vẻ ngoài được sơn sửa lại nhưng về lâu dài giường ngủ cũ không sử dụng được lâu.

Mua lại giường cũ bạn không thể biết chắc thời gian giường đã được sử dụng và độ bên bao lâu. Tất nhiên, bạn cũng không có chế độ bảo hành tốt mà có khi lại rước nhiều điều không hay về nhà.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Bạn đang đọc bài viết "Sử dụng giường ngủ cũ của người khác có tốt không?" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.