Thông tin mới vụ hơn 2.000 thửa đất nền Gem Sky World huy động vốn trái phép

24/10/2023 00:09

Sau khi huy động vốn trái quy định với hơn 2.000 thửa đất và bị xử phạt, dự án Gem Sky World vừa mới được cơ quan chức năng ra văn bản thông báo mới...

Liên quan đến dự Gem Sky World, tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai do Công ty Cổ phần đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An (Công ty Hà An; công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh) làm chủ đầu tư huy động vốn trái phép và bị xử phạt.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản thông tin về “số phận” của hơn 2.305 thửa đất thuộc dự án Gem Sky World. Theo thông tin từ Sở TNMT Đồng Nai, thời gian qua đơn vị này đã kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, công trình đã xây dựng và ban hành văn bản về điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án trên.

Bất động sản - Thông tin mới vụ hơn 2.000 thửa đất nền Gem Sky World huy động vốn trái phép

Chủ đầu tư dự án Gem Sky World huy động vốn trái quy định pháp luật.

Cơ quan này cho biết hệ thống hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án đã được đầu tư xây dựng và được các cơ quan thẩm quyền kiểm tra, nghiệm thu. Về hạ tầng xã hội và trung tâm thương mại, chủ đầu tư đã hoàn thành đầu tư xây dụng 11/11 hạng mục công viên cây xanh. Hoàn thành đầu tư và đã đi vào hoạt động trường liên cấp 1-2.

Riêng đối với 3 công trình (gồm 2 trường mầm non, 1 trạm y tế) thuộc hạ tầng xã hội và 1 công trình trung tâm thương mại đã xây dựng phần thô. Hiện, các công trình đang hoàn thiện thủ tục để đưa vào hoạt động.

Qua đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai thông tin 2.305 thửa đất thuộc dự án trên hiện đủ điều kiện chuyển nhượng.

Như vậy sau khi bị xử phạt về hành vi huy động vốn trái quy định thì hơn 2.000 nền đất tại dự án trên đã trở nên đủ điều kiện. 

Trươc đó, Người Đưa Tin pháp luật đã phản ánh, dự án trên có diện tích hơn 92ha và được giới thiệu cung ứng hơn hơn 4.000 nền đất. Tuy nhiên, trong quá trình chưa hoàn thành hạ tầng, chưa được cơ quan chức năng cho phép, chủ đầu tư là công ty Hà An đã có các văn bản liên kết giữa các công ty (ký hợp đồng môi giới dự án Gem Sky World) bằng các văn bản thoả thuận tư vấn, đặt cọc, môi giới bất động sản, hợp đồng giao dịch bất động sản… nhằm mục đích huy động vốn để thực hiện dự án khi chưa đủ điều kiện bất động sản được đưa vào kinh doanh đối với hơn 2.300 nền đất.

Bất động sản - Thông tin mới vụ hơn 2.000 thửa đất nền Gem Sky World huy động vốn trái phép (Hình 2).

Sau một thời gian quyết định xử phạt được ban hành thì hơn 2.000 nền đất huy động vốn trái phép của CĐT dự án Gem Sky World được cơ quan chức năng chấp thuận chuyển nhượng - Ảnh KN.

Đầu tháng 10/2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định số 2276/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 900 triệu đồng đối với Công ty Hà An. Hành vi vi phạm được xác định là huy động vốn không đúng quy định đối với Dự án Gem Sky World.

Bạn đang đọc bài viết "Thông tin mới vụ hơn 2.000 thửa đất nền Gem Sky World huy động vốn trái phép" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.