Thu giữ hơn 20.000 mỹ phẩm dưỡng da, bột tắm trắng nhập lậu

11/09/2020 07:21

(Tieudung.vn) - Lực lượng chức năng Hà Giang vừa phát hiện và thu giữ hơn 20.000 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu từ nước ngoài gồm kem dưỡng da, chống nắng, tắm trắng...  

Theo thông tin ban đầu, ngày 8/9, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Giang phối hợp với Công an xã Kim Ngọc và Công an huyện Bắc Quang kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh tại địa bàn xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang.

Tại cơ sở kinh doanh Hải Vân (do ông Phí Hoàng Hải làm chủ) và cơ sở kinh doanh Chung Nhân (do ông Phí Thành Chung làm chủ), lực lượng chức năng đều được chủ 2 cơ sở xuất trình giấy phép kinh doanh hàng hóa nhưng không có nội dung kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm.

Đối với đối tượng Phạm Thị Đào cũng trú tại xã Kim Ngọc, không có giấy phép kinh doanh hàng hóa và cơ sở kinh doanh. Toàn bộ hàng hóa được đóng trong các hộp carton, bao tải và bày bán tại sân nhà.

Thu giữ hơn 20.000 mỹ phẩm dưỡng da, bột tắm trắng nhập lậu

Lực lượng chức năng kiểm đếm mỹ phẩm nhập lậu.

Thời điểm kiểm tra, các cơ sở kinh doanh không xuất trình được các thủ tục giấy tờ của số hàng hoá mỹ phẩm. Chủ các cơ sở kinh doanh thừa nhận, toàn bộ hàng hóa trên đều được mua trôi nổi trên thị trường.

Chủ các cơ sở cho biết số hàng hoá này được bán qua mạng cho người tiêu dùng và phân phối cho các địa phương khác. Khi có khách, hàng hoá sẽ được đóng gói và chuyển đi theo nhiều hình thức khác nhau.

Qua kiểm đếm ban đầu, lực lượng Quản lý thị trường ghi nhận hơn 20.000 sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài chủ yếu gồm: các loại kem dưỡng da, kem trị nám, nước xả vải, tẩy lồng giặt, xịt chống nắng, kem chống nắng, kem tắm trắng, bột tắm trắng, kem body dưỡng trắng, serum dưỡng da, kem dưỡng hoàng cung màu xanh, màu tím, thuốc nhuộm tóc, sữa tắm, nước hoa, dầu gội...

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Thu giữ hơn 20.000 mỹ phẩm dưỡng da, bột tắm trắng nhập lậu" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.