Toyota Veloz Cross khan hàng, khách phải chờ ít nhất 2 tháng

30/03/2022 20:17

Toyota Veloz Cross vừa ra mắt rơi vào tình trạng khan hàng, khách mua xe phải chờ từ 2 đến 6 tháng. Một số đại lý cũng bán kèm phụ kiện 30-40 triệu đồng.

Toyota đã cho ra mắt 3 mẫu xe mới trong tháng 3 gồm Corolla Altis, Veloz Cross và Avanza Premio 2022 tại Việt Nam. Trong đó, 2 mẫu MPV bình dân là Veloz Cross và Avanza Premio nhận được sự quan tâm nhiều nhất.

Cả 2 mẫu MPV đều được nhập khẩu từ Indonesia. Mẫu Avanza Premio có giá 548-588 triệu đồng, trong khi đó Veloz Cross có giá 648-688 triệu đồng, nếu muốn màu ngoại thất trắng ngọc trai, khách hàng cần chi thêm 8 triệu đồng.

Toyota Veloz Cross khan hang,  dai ly ban 'bia kem lac' anh 1

Toyota Veloz Cross gặp tình trạng khan hàng do cầu vượt quá cung.

Với giá bán được cho là dễ tiếp cận, cùng thiết kế mới mẻ và nội thất rộng rãi, cả Veloz Cross và Avanza Premio được nhiều người dùng quan tâm. Nhiều đại lý đã nhận đặt cọc 2 mẫu xe này trước thời điểm xe ra mắt một tháng, do đó lượng đơn đặt hàng khá lớn.

Lô xe đầu tiên được nhập khẩu từ Indonesia có số lượng hạn chế, từ đó dẫn đến nguồn cung không đủ đáp ứng.

Theo tìm hiểu của Zing, khách mua Toyota Veloz Cross hoặc Avanza Premio phải chờ ít nhất 2 tháng mới có thể nhận xe.

Tại TP.HCM, nhiều đại lý cho biết khách mua Veloz Cross tiêu chuẩn ở thời điểm hiện tại sẽ nhận được xe vào tháng 5 hoặc tháng 6. Trong khi bản cao cấp hơn dự kiến giao xe vào tháng 7 hoặc tháng 8. Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở các tỉnh thành khác.

"Nhu cầu đối với 2 mẫu MPV khá lớn, đại lý không còn xe để giao thêm trong tháng 4 vì số xe này đều đã có khách đặt trước. Nếu đặt mua xe trong tháng 3, tùy thuộc vào phiên bản và màu xe, người dùng sẽ phải chờ ít nhất 2 tháng mới nhận được xe", một nhân viên tư vấn bán hàng của đại lý Toyota tại Cần Thơ cho biết.

Toyota Veloz Cross khan hang,  dai ly ban 'bia kem lac' anh 2

Nhiều đại lý bán "bia kèm lạc" 30-40 triệu đồng nếu khách có nhu cầu nhận xe sớm.

Tuy nhiên, một số người mua Toyoya Veloz Cross vẫn có thể nhận xe sớm nếu chấp nhận mua xe kèm phụ kiện. Cụ thể, một số đại lý tại TP.HCM gắn sẵn phụ kiện bao gồm gói phủ gầm, phim cách nhiệt, lót sàn, camera hành trình.... với mức giá 30-40 triệu đồng.

Theo tư vấn của các nhân viên bán hàng, những mẫu xe có sẵn phụ kiện này là xe của khách đặt trước nhưng đã bỏ cọc, không nhận xe. Khách hàng nào muốn nhận xe sớm có thể mua những mẫu xe này.

Đây không phải lần đầu tiên một mẫu xe của Toyota khan hàng và xuất hiện tình trạng "bia kèm lạc". Trước Avanza Premio và Veloz Cross, một số mẫu xe nhập khẩu khác như Toyota Raize hay Toyota Land Cruiser cũng có tình trạng tương tự.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Veloz Cross khan hàng, khách phải chờ ít nhất 2 tháng" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.