Tp.HCM: Còn 4 quận, huyện chưa được mở lại chợ truyền thống

22/10/2021 13:00

Theo hướng dẫn của Sở Công Thương, các địa phương tại Tp.HCM đang mở lại chợ truyền thống đáp ứng an toàn phòng dịch.

Chiều tối 21/10, UBND Tp.HCM tổ chức họp báo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tại đây, đại diện Sở Công Thương đã thông tin về đề xuất mở lại hoạt động buôn bán tại chỗ.

Theo đó, đề xuất này đang được Sở Công Thương trình xin ý kiến UBND Tp.HCM với sự đánh giá của ngành Y tế để có xem xét toàn diện, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn.

Về tình hình kinh doanh, tổng lượng hàng cung ứng đưa về Tp.HCM trong ngày 21/10 ước đạt hơn 5.900 tấn. Hiện nay, lượng hàng cung ứng tại các điểm tập kết, trung chuyển xung quanh 3 chợ đầu mối tăng lên mỗi ngày.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM cho biết: “Trước ngày 1/10, mỗi ngày chỉ trên dưới 1.000 tấn, nay lên 1.800 tấn, gấp đôi so với 20 ngày trước”.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM: Còn 4 quận, huyện chưa được mở lại chợ truyền thống

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM tại họp báo

Về tiến độ mở lại chợ truyền thống, ông Tú cho biết tính đến ngày 21/10, đã có 96/234 chợ truyền thống mở cửa trở lại. Dự kiến đến ngày 26/10 có thêm 16 chợ mở lại. 

Sở Công Thương cho biết, trong 96 chợ đã mở hoạt động, có 49 chợ hạng 3, 34 chợ hạng 2 và 13 chợ hạng nhất. Có 4 quận, huyện chưa mở chợ nào vì cần đánh giá và đảm bảo an toàn phòng chống dịch gồm quận 7, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn và huyện Nhà Bè.

Nói về các quận, huyện chưa có chợ truyền thống nào mở cửa lại, ông Tú nhận định: “Vì các quận, huyện này cần đánh giá và đảm bảo an toàn từng bước mở lại, không thể mở ào ạt. Trong điều kiện chưa mở lại các chợ truyền thống, xung quanh các chợ không được để buôn bán tự phát làm ảnh hưởng an toàn phòng chống dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Lãnh đạo Sở Công Thương cũng cho biết, ngày 15/10, UBND Tp.HCM ban hành Quyết định 3589 về bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại. Quyết định này ban hành bộ tiêu chí thay thế Quyết định 3328. Vì vậy, các doanh nghiệp, tổ chức căn cứ theo bộ tiêu chí mới để xem xét, xây dựng tiêu chí trong công tác phòng chống dịch.

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Còn 4 quận, huyện chưa được mở lại chợ truyền thống" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.