Volkswagen Tiguan X - chiếc SUV mang dáng coupe

09/09/2020 07:19

Volkswagen sẽ cho ra mắt Tiguan X tại thị trường Trung Quốc. Mẫu xe này được phát triển dựa trên Tiguan Allspace.

Sau những nỗ lực tìm chỗ đứng tại Trung Quốc, Volkswagen đã có đội hình xe gầm cao ấn tượng. Tuy nhiên, hãng xe Đức vẫn muốn mở rộng danh mục sản phẩm tại thị trường này, với việc cho ra mắt chiếc Tiguan X.

Volkswagen Tiguan X ra mat anh 1

Volkswagen Tiguan X sắp được cho ra mắt tại Trung Quốc. Ảnh: Motor1.

Hiện tại, Volkswagen chỉ có kế hoạch phân phối Tiguan X tại thị trường Trung Quốc. Hãng xe Đức chưa đề cập về việc đưa mẫu xe này đến Mỹ hay châu Âu, nơi mà đối thủ Renault Arkana đang tung hoành.Đây là phiên bản SUV-Coupe từ chiếc Volkswagen Tiguan. Mẫu xe này được định vị là xe thể thao đa dụng, năng động hơn những người anh em khác. Thậm chí hãng xe Đức còn khẳng định nó thực dụng hơn mẫu Tayron X, ra mắt hồi tháng 2/2020.

Volkswagen Tiguan X ra mat anh 2

Tiguan X có mui xe thoải về sau, cửa cốp được mở rộng. Ảnh: Motor1.

Đáng chú ý, Tiguan X dài hơn đáng kể so với những mẫu xe khác trong gia đình Tiguan, đạt 4,77 m. Thậm chí mẫu xe này còn dài hơn Tiguan LWB. Thực tế, model này được xây dựng dựa trên Tiguan Allspace, dựa vào kích thước của xe có thể dễ dàng nhận ra điều này.Nếu nhìn vào phần đầu, mẫu SUV-Coupe gần như giống với Tiguan facelift tiêu chuẩn. Điểm khác biệt nằm ở cột C, mui xe hơi thoải về sau và cửa cốp sau được thiết kế lớn hơn.

Volkswagen Tiguan X ra mat anh 3

Kích thước tương đồng cho thấy Tiguan X được phát triển dựa trên Tiguan Allspace.

Thông số cụ thể về hiệu suất chưa được Volkswagen công bố, nhưng giới chuyên môn nhận định Tiguan X có sức mạnh tương đương Volkswagen Tiguan Allspace tại Trung Quốc, với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 10 giây.Volkswagen Tiguan X có 2 tùy chọn động cơ TSI 4 xy-lanh, công suất 186 mã lực hoặc 220 mã lực. Cả 2 đều được kết hợp với hộp số tự động DSG ly hợp kép 7 cấp.

Tại Việt Nam, Tiguan Allspace là mẫu xe bán chạy nhất của Volkswagen. Xe có 4 phiên bản gồm Highline, Topline, Luxury và Luxury S, giá bán niêm yết lần lượt là 1,729 tỷ, 1,799 tỷ, 1,849 tỷ và 1,869 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Volkswagen Tiguan X - chiếc SUV mang dáng coupe" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.