Xe điện của Honda và Sony được điều khiển bằng tay cầm PS5

11/01/2024 00:07

Sony và Honda có màn ra mắt ấn tượng cho Afeela tại triển lãm CES 2024 đang diễn ra ở Mỹ.

Chủ tịch kiêm COO của Sony Honda Mobility sử dụng tay cầm PS5 để điều khiển Afeela. Ảnh: Motor1.

Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2024 diễn ra từ 9-12/1 tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas (Mỹ), Honda và Sony đã tiếp tục giới thiệu mẫu xe điện Afeela đến với công chúng. Năm ngoái, bản concept của Afeela cũng từng xuất hiện cũng tại triển lãm này và trong năm nay, 2 gã khổng lồ Nhật Bản trình làng một mẫu xe gần hơn với phiên bản sản xuất.

Đáng chú ý, ông Izumi Kawanishi - Chủ tịch kiêm COO của Sony Honda Mobility - đã sử dụng một điều khiển tay cầm thuộc bộ máy chơi game PlayStation 5 để “lái” chiếc Afeela lên sân khấu thuộc khuôn khổ triển lãm CES 2024.

xe dien Sony anh 1

Sony Honda Mobility Afeela xuất hiện tại CES 2024 được cho là gần nhất với phiên bản sản xuất. Ảnh: Sony Honda Mobility

So với phiên bản trước đây, Sony Honda Mobility Afeela xuất hiện tại CES 2024 đã có gương chiếu hậu truyền thống thay vì camera. Cản trước của xe cũng được thiết kế lại với cánh lướt gió.

Đèn pha dạng vuốt ngược trên Afeela có vẻ đã cong hơn trước, còn các cột trụ của xe cũng dày dặn hơn so với phiên bản từng xuất hiện tại CES 2023. Phần cản sau xe có hơi nhô ra, trong khi một dải trang trí màu đen chạy ngang đuôi xe đã xuất hiện ngay phía trên khu vực gắn biển số.

Khoang nội thất của Afeela không có quá nhiều khác biệt. Có vẻ mẫu xe điện này sẽ có 2 đế sạc không dây cho hàng ghế trước, cùng với một camera trên bảng điều khiển để quan sát hành vi của lái xe.

xe dien Sony anh 2

Khoang nội thất của Sony Honda Mobility Afeela. Ảnh: Sony Honda Mobility.

Theo công bố, Afeela sở hữu động cơ kép kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh. Mỗi động cơ có thể sản sinh công suất tối đa 241 mã lực cho từng trục bánh xe và được cung cấp năng lượng từ bộ pin lithium-ion có dung lượng 91 kWh.

Được biết, Sony Honda Mobility sẽ mở đặt hàng cho Afeela vào năm 2025, thời điểm quá trình sản xuất dự kiến bắt đầu. Những đơn hàng đầu tiên tại Bắc Mỹ sẽ được chuyển đi từ đầu năm 2026, nhưng khách hàng đã có thể trải nghiệm cảm giác cầm lái mẫu xe điện này trong tựa game Gran Turismo 7 thông qua bản cập nhật sẽ sớm phát hành trong năm nay.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe điện của Honda và Sony được điều khiển bằng tay cầm PS5" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.