Xe gầm thấp tại Việt Nam chật vật tìm khách

21/11/2025 12:30

Doanh số của loạt xe gầm thấp cỡ C, D tại Việt Nam giai đoạn gần đây là không quá ấn tượng trong bối cảnh số đông vẫn tìm đến xe gầm cao.

Ôtô gầm thấp ở Việt Nam đang trải qua giai đoạn tương đối khó khăn. Các mẫu sedan cỡ B như

Mazda3 là cái tên bán chạy nhất phân khúc xe gầm thấp cỡ C. Ảnh: Thaco.

Không phải là phân khúc ghi nhận doanh số quá ấn tượng nhưng sedan cỡ C gần đây vẫn đón thêm các "tân binh" gia nhập.

BYD Seal 5 ở giá 696 triệu đồng là mẫu xe PHEV đầu tiên trong phân khúc. Bên cạnh đó, Volkswagen Golf (khởi điểm 798 triệu đồng) cũng thu hút nhiều sự chú ý khi ra mắt. Mẫu xe này là một hatchback cỡ C và có phiên bản hiệu năng cao Golf R Performance cạnh tranh Honda Civic Type R.

Ưu đãi "cứu" Toyota Camry

Tháng 9, lần đầu tiên trong năm Toyota Camry chứng kiến doanh số rơi xuống dưới 100 xe/tháng. Đây cũng là tháng đầu tiên Toyota Việt Nam triển khai ưu đãi theo hình thức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho toàn bộ 3 phiên bản của Toyota Camry, gồm một bản xăng và 2 bản hybrid.

Chiếc "phao cứu sinh" mà hãng xe Nhật Bản tung ra dường như phát huy hiệu quả khi doanh số Toyota Camry tăng mạnh trở lại ở kỳ báo cáo gần nhất. Từ chỉ 78 xe bán ra hồi tháng 9, doanh số Camry đạt 229 xe ở tháng vừa qua, tương đương tăng trưởng hơn 193%.

Doanh số Toyota Camry tăng mạnh sau ưu đãi
Doanh số nhóm sedan cỡ D tại Việt Nam trong 2 tháng gần nhất (Số liệu: VAMA)
Nhãn Tháng 9 Tháng 10
Toyota Camry xe 78 229
Kia K5
19 23
Honda Accord
5 3

Toyota Camry tiếp tục là đầu tàu của cả phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam. Trong tháng 10, doanh số chung của mẫu xe này cùng với Kia K5, Honda Accord đạt 255 xe.

Như vậy, Toyota Camry với 229 xe đóng góp đến gần 90% tổng lượng tiêu thụ sedan cỡ D tại Việt Nam ở tháng vừa qua.

Tính từ đầu năm, Toyota Camry sở hữu doanh số lũy kế 1.838 xe. Kia K5 bán được 199 xe cho khách Việt, doanh số của Mazda6 hiện ở mức 56 xe còn lượng tiêu thụ của Honda Accord là 32 xe.

xe gam thap anh 2

Doanh số Toyota Camry tăng trưởng gần gấp ba sau khi hưởng ưu đãi. Ảnh: TMV.

Mazda6 vẫn còn nằm trong danh mục sản phẩm của hãng tại thị trường Việt nhưng đã trắng doanh số kể từ tháng 5. Tương lai của Mazda6 gần như đã được định đoạt và chỉ còn chờ xác nhận chính thức từ hãng xe Nhật Bản.

Loạt sedan cỡ D thương hiệu Trung Quốc gồm BYD Seal hay MG7 cũng không quá thành công tại Việt Nam. Dựa trên tình hình hiện tại, sedan tiền tỷ giờ gần như chỉ xuất hiện để hoàn thiện danh mục sản phẩm của từng hãng, thay vì là những mẫu xe với mục tiêu doanh số rõ ràng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe gầm thấp tại Việt Nam chật vật tìm khách" tại chuyên mục XE ++. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com; phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.