Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng miếng SJC phục hồi nhẹ

22/05/2020 05:30

Giá vàng trong nước hôm nay 21/5

Giá vàng SJC hôm nay 21/5 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội nhích nhẹ lên 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hôm nay (21/5), tập đoàn Phú Quý giữ nguyên mức 48,55 triệu đồng/lượng và tăng không đáng kể lên 48,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tài chính - Ngân hàng - Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng miếng SJC phục hồi nhẹ

Giá vàng SJC hôm nay 21/5 đã hồi phục nhẹ

Giá vàng SJC hôm nay (21/5) của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM tăng nhẹ lên 48,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay (21/5) của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng nhẹ, niêm yết 4.765.000 đồng một chỉ (mua vào) và 4.840.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng ta hôm nay (21/5) niêm yết chiều mua vào 4.765.000 đồng một chỉ, bán ra 4.840.000 đồng một chỉ

Giá vàng thế giới hôm nay 21/5

Đầu giờ sáng nay (21/5), giá vàng thế giới trụ vững ở mức 1.750 USD/ounce. Đà tăng của vàng bị hạn chế khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư được cải thiện với hy vọng phục hồi kinh tế. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 48,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 600 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục hướng lên đỉnh mới với đà tăng trở lại khá rõ do đồng USD suy yếu và các quỹ ETF vẫn dồn dập nâng lượng vàng nắm giữ cũng như các chuyên gia nghi ngờ về vaccine của nước Mỹ.

Các quỹ ETF gần đây liên tục gia tăng mức nắm giữ của mình và hiện đã nắm khoảng 9,8 triệu ounce. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust ghi nhận lượng vàng nắm giữ ở mức cao nhất trong hơn 7 năm.

Vàng tăng còn do nhiều chuyên gia cho rằng việc thử nghiệm vaccine Covid-19 của Công ty Công nghệ sinh học Moderna của Mỹ chưa đủ sức thuyết phục do số liệu đưa ra quá ít, trong khi đó các nhà khoa học lại cần số liệu hơn là câu chữ.

Cho đến thời điểm này, Moderna chưa xuất bản nghiên cứu nào về vaccine Covide-19 trên các tạp chí y khoa danh tiếng mà chỉ gửi ra bản thông cáo với nội dung sơ sài.

Mặt hàng kim loại quý vững giá còn do nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới giảm điểm sau những nghi ngờ về vaccine của Moderna.

Một yếu tố khác cũng hỗ trợ cho vàng là những quan điểm đầy tính hứa hẹn về các gói kích thích mới của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và Bộ Tài chính Mỹ. Ông Jerome Powell cho biết, Mỹ cần phải chuẩn bị hành động nhiều hơn, đồng thời gợi ý rằng tất cả các chương trình cho vay khẩn cấp sẽ tăng vào cuối tháng.

Cũng theo ông Jerome Powell, Fed và Quốc hội có thể cần bơm thêm tiền vào nền kinh tế.

Ông Afshin Nabavi, Phó chủ tịch cấp cao của MKS SA cho biết: "Tình hình trên toàn thế giới vẫn còn căng thẳng liên quan dịch Covid-19. Triển vọng kinh tế và môi trường lãi suất thấp hơn cùng với thị trường chứng khoán thấp đang giúp giá vàng tăng cao hơn".

Cùng với đó, nhiều báo cáo đánh giá cho rằng, nguyên tắc cơ bản cho vàng chưa bao giờ tốt hơn trong lịch sử. Vàng sẽ chứng kiến một đợt tăng mạnh mới trong tương lai. Bất kỳ tin tức nào về sự thụt lùi trong việc tái hợp các doanh nghiệp vào nền kinh tế cuối cùng sẽ thúc đẩy vàng cao hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng miếng SJC phục hồi nhẹ" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.