Mường Thanh bất ngờ rút đơn kiện chính quyền Đà Nẵng, vì sao?

21/11/2020 16:23

TTO - Sau khi khởi kiện các quyết định hành chính của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chủ tịch UBND quận và chánh thanh tra Sở Xây dựng ra tòa, Mường Thanh đã bất ngờ rút đơn kiện. Vì sao?

Mường Thanh bất ngờ rút đơn kiện chính quyền Đà Nẵng, vì sao? - Ảnh 1.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Chiều 20-11, theo nguồn tin Tuổi Trẻ Online, đại diện theo ủy quyền của ông Lê Thanh Thản - giám đốc doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - đã có đơn gửi Tòa án Nhân dân (TAND) TP Đà Nẵng xin rút lại toàn bộ yêu cầu khởi kiện.

Đó là khởi kiện về việc hủy Quyết định 5968 của phó chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn; Quyết định số 07 của chánh thanh tra Sở Xây dựng; Quyết định số 09 của chánh thanh tra Sở Xây dựng; Quyết định 4527 của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; Quyết định 5449 của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; Quyết định 5326 của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và Thông báo số 611 của UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Theo tìm hiểu, đây là các quyết định liên quan đến việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng).

Lý do Mường Thanh rút đơn khởi kiện vì hiện ông Lê Thanh Thản đã nộp đơn khiếu nại đến UBND TP Đà Nẵng đối với Quyết định số 3758 ngày 7-10-2020 về việc gia hạn thời gian cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến nay UBND TP Đà Nẵng chưa có văn bản trả lời.

Đồng thời, theo quyết định nêu trên, thời gian cưỡng chế đã được gia hạn nên quyền và lợi ích của ông Lê Thanh Thản chưa bị xâm phạm.

Mường Thanh bất ngờ rút đơn kiện chính quyền Đà Nẵng, vì sao? - Ảnh 2.

Sai phạm xảy ra tại khối chung cư của dự án - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Ngoài ra, ngày 25-5, doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã gửi văn bản về việc kiến nghị TP Đà Nẵng chủ trì đối thoại giải quyết thỏa thuận mua lại các căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà. Phúc đáp lại, Đà Nẵng có văn bản với nội dung khẳng định kiến nghị của doanh nghiệp không thuộc chức năng của TP.

"Doanh nghiệp đã tiếp tục gửi văn bản để tha thiết mong UBND TP Đà Nẵng xem xét lại thỉnh cầu chủ trì để doanh nghiệp tiến hành thương lượng, đàm phán và mua lại tất cả các căn hộ thuộc đối tượng cưỡng chế để làm yên lòng người dân, chấm dứt vụ kiện" - đơn nêu.

Được biết, sau khi Mường Thanh nộp đơn khởi kiện, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử vụ án. Tuy nhiên, tòa đã 2 lần tuyên hoãn và dự kiến xử lại vào ngày 24-11.

Bạn đang đọc bài viết "Mường Thanh bất ngờ rút đơn kiện chính quyền Đà Nẵng, vì sao?" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.