Nhà sản xuất Yeah1 tiếp tục thu lợi từ sức hút của các "anh trai". Ảnh: NSX. |
Show Anh trai vượt ngàn chông gai tiếp tục chứng tỏ sức hút "khổng lồ" với người hâm mộ khi 2 đêm concert 3 và 4 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3 tới tại TP.HCM tiếp tục "cháy vé" chỉ sau 30-40 phút mở bán.
Không chỉ giúp nhà sản xuất - Yeah1 - đạt khoản doanh thu lớn từ chương trình, giá trị kinh tế các "anh trai" mang lại cho tập đoàn giải trí này còn lớn hơn nhiều số thu từ bán vé các đêm concert.
Cổ phiếu tăng "đỉnh nóc, kịch trần"
Kể từ khi đạt đỉnh hơn 22.000 đồng/cổ phiếu vào cuối tháng 12/2024 - cũng là thời điểm concert Anh trai vượt ngàn chông gai kết thúc đêm thứ 2 tại Hưng Yên - giá cổ phiếu YEG của Yeah1 đã liên tục lao dốc, giảm một mạch về vùng 13.000 đồng/cổ phiếu vào giữa tháng 1 năm nay. Đây cũng là giai đoạn Yeah1 tuyên bố không tiếp tục sản xuất 2 chương trình đình đám Anh trai vượt ngàn chông gai và Chị đẹp đạp gió trong năm 2025.
Đà giảm của cổ phiếu YEG kể trên đã khiến vốn hóa Yeah1 mất hơn 1.700 tỷ đồng chỉ sau chưa đầy một tháng.
Tuy vậy, ngay khi thông tin liên quan concert đêm 3 và 4 của các "anh trai" xuất hiện, giá cổ phiếu YEG đã bật tăng dữ dội.
Trong cùng ngày concert đêm 3-4 mở bán và "cháy vé" sau vài chục phút, cổ phiếu YEG đã tăng kịch trần 7%. Trong phiên giao dịch hôm nay (22/1), thị giá YEG tiếp tục tăng thêm gần 5%, hiện phổ biến ở mức 15.850 đồng/cổ phiếu. Tính từ thời điểm thông tin concert Anh trai vượt ngàn chông gai được tổ chức thêm đêm 3 và 4 tại TP.HCM, giá cổ phiếu này đã tăng hơn 20%.
Đà tăng kể trên đã kéo vốn hóa Yeah1 tăng lại hơn 500 tỷ đồng chỉ sau vài ngày, hiện ở mức hơn 3.000 tỷ đồng.
Trước đó, thành công của show truyền hình "anh trai" cùng 2 đêm concert tại TP.HCM và Hưng Yên cũng là nguyên nhân chính giúp giá cổ phiếu Yeah1 tăng lên đỉnh gần 4 năm.
PGS. TS Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Viện Văn hóa, Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam từng đưa ước tính nhà sản xuất Yeah1 có thể thu về 340 tỷ đồng từ các concert "anh trai" cũng như doanh thu quảng cáo, tư vấn truyền thông trong quá trình sản xuất, phát sóng gameshow này.
Theo bà Phương, concert tại Hưng Yên đã thu hút 30.000 khán giả tham dự. Tuy nhiên, doanh thu bán vé đến nay vẫn chưa được thống kê cụ thể.
Sức hút của các "anh trai" giúp tình hình kinh doanh của Yeah1 khởi sắc. Ảnh: NSX. |
Báo cáo tài chính của Yeah1 cũng tiết lộ đơn vị đã đạt doanh thu hơn 345 tỷ đồng trong quý III năm ngoái, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm liền trước.
Đáng chú ý, đây là mức doanh thu quý cao nhất của công ty kể từ cuối năm 2020. Đóng góp chủ yếu là khoản thu từ quảng cáo và tư vấn truyền thông với giá trị 307 tỷ đồng. Lãnh đạo Yeah1 cho biết sự chuẩn bị tốt ngay từ đầu đã giúp show Anh trai vượt ngàn chông gai mời gọi được tài trợ từ các nhãn hàng lớn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, thẩm mỹ, thực phẩm...
Lũy kế 9 tháng năm 2024, Yeah1 đạt hơn 629 tỷ đồng doanh thu, gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước đó, lợi nhuận sau thuế thậm chí tăng 4,5 lần, đạt gần 56 tỷ đồng.
"Anh trai" thành "gà đẻ trứng vàng"
Với nguồn thu lớn từ tiền bán vé concert, quảng cáo, tư vấn truyền thông, cũng như hiệu ứng tích cực lên giá cổ phiếu và vốn hóa công ty, các "anh trai" đang dần trở thành "gà đẻ trứng vàng" cho Yeah1.
Không dừng lại ở những giá trị kinh tế hiện tại, việc show Anh trai vượt ngàn chông gai tạo sức hút lớn với khán giả cũng giúp nhà sản xuất chương trình này kêu gọi được tài trợ cho cả các chương trình khác.
Ngoài việc tiếp tục đồng hành với Yeah1 trong vai trò nhà đồng đầu tư tại 2 đêm concert Anh trai vượt ngàn chông gai 3 và 4 sắp tới tại TP.HCM, Techcombank cũng là nhà đồng đầu tư cho 2 show It All và HAHA Nông dân mà Yeah1 dự kiến sản xuất trong năm 2025.
Không tiết lộ chi tiết vai trò và số vốn mà nhà "đồng đầu tư" này rót cho Yeah1, tập đoàn giải trí cho biết Techcombank sẽ đầu tư vào theo một hình thức mới, không phải đầu tư cổ phần.
Trong mối quan hệ hợp tác giữa Techcombank và Yeah1, các chuyên gia cho rằng đây là một màn kết hợp win - win khi nhà sản xuất nhận được khoản tài trợ lớn từ ngân hàng, còn Techcombank cũng thu về nguồn lợi "khổng lồ".
Theo Công ty Chứng khoán VPBankS, việc đầu tư vào chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai đã giúp Techcombank gia tăng tỷ lệ CASA ở mức 40%, cũng là vị trí trong top đầu toàn ngành ngân hàng.
Nhờ sức hút của Anh trai vượt ngàn chông gai, Techcombank tiếp tục rót tiền cho các show truyền hình khác của Yeah1. Ảnh: NSX. |
Bên cạnh đó, phần số dư đóng góp của mảng sinh lời tự động cũng đã tăng tới 35% trong quý III/2024 nhờ hiệu ứng từ các chương trình săn vé "anh trai".
Công ty Chứng khoán KB Việt Nam đánh giá việc rót tiền và trở thành nhà tài trợ kim cương/đồng tổ chức cho concert Anh trai vượt ngàn chông gai đã giúp Techcombank định vị thương hiệu tốt hơn.
Bởi lẽ chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" càng thu hút sự quan tâm của đông đảo các khán giả thì sẽ càng mang lại lượng lớn tiền gửi không kỳ hạn với chi phí thấp (chỉ 0,2-0,5%/năm) và gia tăng tệp khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng cho ngân hàng này trong tương lai.
Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.