Đường sạt lở, khiêng bệnh nhân đi cấp cứu trong đêm

21/09/2020 09:24

Do đường sạt lở, ách tắc không thể di chuyển bằng xe máy, nhiều người dân vùng cao Quảng Nam dùng võng khiêng một bệnh nhân vượt hàng chục km đưa xuống trung tâm huyện cấp cứu.

Chiều 20.9, ông Nguyễn Huy Thông, Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) H.Tây Giang (Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhân ở xã vùng cao. Bệnh nhân này được khiêng vượt hàng chục km để đến Trung tâm trong đêm, vì tuyến đường từ trung tâm huyện lên các xã vùng cao bị sạt lở.

 

Khiêng chị Nhút đi cấp cứu trong đêm

ẢNH: C.X

Theo đó, lúc 2 giờ 30 phút rạng sáng cùng ngày (20.9), chị Cơlâu Thị Nhút (18 tuổi, trú xã Tr'Hy, H.Tây Giang) được đưa đến TTYT H.Tây Giang cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội kèm theo sốt không rõ nguyên nhân.

Qua thăm khám, bác sĩ xác định chị Cơlâu Thị Nhút bị viêm đại tràng co thắt. Bệnh nhân được truyền dịch, xét nghiệm máu và siêu âm để xác định bệnh.

Được biết, đoạn đường từ xã Tr'Hy xuống TTYT H.Tây Giang hơn 22 km, do đường bị sạt lở, ách tắc vì ảnh hưởng của mưa lũ nên không thể di chuyển bằng xe máy, vì vậy nhiều người đã dùng võng khiêng bệnh nhân Nhút đưa đi cấp cứu. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định, tiếp tục được theo dõi, điều trị.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Đường sạt lở, khiêng bệnh nhân đi cấp cứu trong đêm" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.