Great Wall Motors đóng cửa trụ sở chính ở châu Âu, sa thải 100 nhân sự

12/06/2024 09:09

Hoạt động kinh doanh của tập đoàn ôtô Trung Quốc tại lục địa già vẫn được tiếp tục, nhưng sẽ do trụ sở chính ở quê nhà trực tiếp quản lý.

GWM sẽ sớm đóng cửa trụ sở của tập đoàn ở Munich (Đức). Ảnh: GWM.

Nguồn tin từ Manager Magazin của Đức cho hay Great Wall Motors đã gửi thông báo đến nhân viên và đối tác kinh doanh về việc sẽ sớm đóng cửa trụ sở của tập đoàn này ở Munich (Đức) từ cuối tháng 8. Động thái này của tập đoàn ôtô Trung Quốc sẽ kéo theo việc toàn bộ đội ngũ 100 nhân sự đang làm việc tại trụ sở ở Munich, bao gồm Giám đốc Thương mại Steffen Cost, rơi vào cảnh thất nghiệp.

Tuy nhiên theo Electrive, việc đóng cửa trụ sở của Great Wall Motors ở Munich không đồng nghĩa với kế hoạch tập đoàn này rút hoàn toàn hoạt động kinh doanh khỏi châu Âu. Khách hàng tại lục địa già vẫn tiếp tục được tiếp cận sản phẩm và các dịch vụ hậu mãi do Great Wall Motors cung cấp, nhưng hoạt động kinh doanh ở châu Âu sẽ chịu sự quản lý trực tiếp từ trụ sở chính đặt tại Bảo Định (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc).

Dù vậy, Electrive cho hay việc đóng cửa trụ sở ở Munich cho thấy Great Wall Motors đã không còn kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường châu Âu, ít nhất vào thời điểm hiện tại.

Bên cạnh thị trường Đức, Great Wall Motors đang cung cấp xe thuần điện cùng với các mẫu hybrid cắm sạc cho khách hàng ở Anh, Ireland, Thụy Điển và Israel. Trong khi đó, kế hoạch ra mắt thị trường Áo và Thụy Sĩ của tập đoàn này sẽ tạm thời bị đình chỉ.

Great Wall Motors anh 1

Ôtô của Great Wall Motors sẽ tiếp tục được phân phối tại Đức và một số thị trường khác ở châu Âu. Ảnh: GWM.

Theo Manager Magazin, tập đoàn Emil Frey sẽ tiếp tục phụ trách nhập khẩu xe và quản lý mạng lưới đại lý phân phối ôtô của Great Wall Motors tại Đức. Tuy nhiên, khả năng kéo dài hoạt động của tập đoàn này trong mối quan hệ hợp tác cùng Great Wall Motors vẫn còn là một dấu hỏi. Chuyên trang Electrive cho rằng mức độ đầu tư thời gian và tiền bạc của Great Wall Motors tại châu Âu trong tương lai sẽ quyết định đến hướng đi tiếp theo của tập đoàn Emil Frey cũng như các đối tác nhập khẩu khác của GWM ở lục địa già.

Trong khi đó, trang tin The Nation cho biết Great Wall Motors đã cam kết tiếp tục các khoản đầu tư của mình tại thị trường Thái Lan, bất chấp những động thái gần nhất của tập đoàn này ở Đức và thị trường châu Âu.

Trái ngược với tình hình kinh doanh có phần ảm đạm tại châu Âu, Great Wall Motors vẫn đang “sống tốt” ở thị trường Thái Lan. Đây được cho là nguyên nhân chính khiến Great Wall Motors cam kết tiếp tục gắn bó với xứ sở chùa vàng.

Năm ngoái, doanh số của Great Wall Motors tại châu Âu đạt 6.300 xe, thấp hơn khá nhiều so với kỳ vọng của hãng. Ở cùng kỳ, doanh số mà Great Wall Motors đạt được ở Thái Lan là 13.039 xe, giúp tập đoàn này xếp thứ tư trong nhóm các thương hiệu Trung Quốc đang kinh doanh tại thị trường ôtô của xứ sở chùa vàng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Great Wall Motors đóng cửa trụ sở chính ở châu Âu, sa thải 100 nhân sự" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.