Nhà di động có động cơ và pin như xe điện

25/01/2022 16:10

Mẫu nhà di động eStream được trang bị 2 động cơ điện mạnh 242 mã lực cùng cụm pin có dung lượng 80 kWh.

nha di dong anh 1

Thor Industries, công ty mẹ của hãng chuyên sản xuất nhà di động Airstream, vừa giới thiệu một mẫu concept đặc biệt có tên gọi eStream Travel Trailer.

nha di dong anh 2

Với chữ cái "e" trong tên gọi, mẫu nhà di động này được phát triển để phục vụ cho việc sử dụng ôtô điện đi cắm trại, dã ngoại khi mà các dòng xe chạy pin ngày càng được ưa chuộng hơn.

nha di dong anh 3

Nhà sản xuất phương tiện Mỹ cho biết họ đã hợp tác cùng ZF để xây dựng nền tảng độc quyền cho các mẫu nhà di động như eStream với động cơ điện và trang bị pin lithium-ion.

nha di dong anh 4

Theo như video mô phỏng hoạt động của mẫu concept nhà di động, mỗi động cơ điện ở bánh xe có thể vận hành độc lập và sản sinh tổng công suất 242 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm. Mô-tơ điện ở 2 bánh xe của eStream cũng có thể hoạt động như một hệ thống thu hồi năng lượng phanh và nạp điện cho pin.

nha di dong anh 5

Cụm pin dưới sàn có dung lượng 80 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện ở 2 bánh xe, từ đó giúp cải thiện được hiệu quả vận hành và tăng phạm vi di chuyển cho xe điện khi kéo eStream. Dù vậy, việc trang bị cụm pin có thể khiến eStream tăng khối lượng và nặng hơn những mẫu nhà di động thông thường có cùng kích cỡ.

nha di dong anh 6

eStream mang phong cách thiết kế cổ điển đặc trưng của các mẫu nhà di động Airstream với ngoại thất phủ nhôm và các đường nét đầy đặn. Một vài điểm nhấn tạo vẻ hiện đại cho mẫu concept có thể kể đến dải định vị trước và đèn hậu LED kiểu pixel, la-zăng đa chấu...

nha di dong anh 7

Người dùng có thể theo dõi thông số vận hành, lượng điện năng hay điều khiển các tính năng của eStream từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng. Đặc biệt, eStream có thể tự di chuyển đến vị trí cắm trại hoặc trở về vị trí chờ mà không cần xe kéo.

nha di dong anh 8

Bên trong, mẫu nhà di động của Airstream có đầy đủ các tiện ích cần thiết cho việc đi chơi dài ngày, bao gồm giường ngủ, bếp, lò vi sóng, tivi...

Bạn đang đọc bài viết "Nhà di động có động cơ và pin như xe điện" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.