Ninh Thuận tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tại Đồng Nai

18/10/2024 20:07

Hội nghị là sự kiện nhằm giúp tỉnh Ninh Thuận bước đầu gặp gỡ, kết nối, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực năng lượng, năng lượng tái tạo, hạ tầng, du lịch, logistics...

100 doanh nghiệp lớn tham gia hội nghị

Chiều 18/10, tại Tp.Biên Hòa, UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư với sự tham gia của 100 doanh nghiệp lớn tại tỉnh Đồng Nai và khu vực phía Nam. Hội nghị này là sự kiện nhằm giúp tỉnh Ninh Thuận bước đầu gặp gỡ, kết nối, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực năng lượng, năng lượng tái tạo, hạ tầng, du lịch, logistics...

Ninh Thuận tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tại Đồng Nai- Ảnh 1.

Tại hội nghị, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, địa phương có vị trí chiến lược quan trọng với điều kiện thuận lợi để liên kết phát triển kinh tế. ( Ảnh: Anh Trọng)

Ninh Thuận có cảng biển nước sâu Cà Ná, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 300.000 tấn. Đặc biệt, Ninh Thuận nằm ở giao điểm của các trục giao thông chiến lược bao gồm quốc lộ 1, cao tốc Bắc-Nam phía Đông, đường sắt Bắc-Nam và quốc lộ 27 lên Nam Tây nguyên, có lợi thế về phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản; bờ biển dài 105 km; là một trong 4 ngư trường lớn của cả nước; miền đất cát trắng, nắng vàng có tiềm năng lớn về phát triển năng lượng tái tạo; có điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp. Đặc biệt, Ninh Thuận có bề dày lịch sử và nền văn hóa lâu đời; là nơi sinh sống của 32 dân tộc anh em với nền văn hóa các dân tộc phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc.

Tương lai Ninh Thuận còn nhiều dự án quan trọng như sân bay Thành Sơn, đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam và mở rộng các khu công nghiệp Thành Hải, Du Long, Phước Nam. Đặc biệt, Ninh Thuận có khu công nghiệp Cà Ná với quy mô 827ha đang chờ phê duyệt từ Thủ tướng Chính phủ, hứa hẹn là một trong những động lực chính thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh trong tương lai.

Ninh Thuận tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tại Đồng Nai- Ảnh 2.

Lãnh đạo hai tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai tại hội nghị chiều 18/10. (Ảnh: Anh Trọng)

Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn 2050, Ninh Thuận đặt trọng tâm phát triển vào năm lĩnh vực đột phá: năng lượng tái tạo, du lịch, công nghiệp chế biến, nông nghiệp công nghệ cao, và bất động sản. Tỉnh cũng tập trung phát triển 3 hành lang chiến lược gồm cao tốc, tuyến ven biển và mở rộng trục Đông - Tây, tạo ra sự kết nối vùng và liên vùng hiệu quả.

"Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai là một trong những hoạt động xúc tiến đầu tư quan trọng của tỉnh Ninh Thuận. Tỉnh mong muốn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, kết nối đầu tư giữa hai tỉnh, tìm kiếm thêm nhà đầu tư. Đây là dịp các nhà đầu tư giữa hai tỉnh tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, sản xuất kinh doanh... tạo ra sự bứt phá cho ngành công nghiệp của Ninh Thuận.

Cũng tại hội nghị, tỉnh Ninh Thuận giới thiệu hình ảnh mảnh đất, con người, các tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi, định hướng phát triển của Ninh Thuận đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó, để thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh; đồng thời công bố danh mục 55 dự án thu hút vốn đầu tư trọng tâm thuộc 5 trụ cột phát triển chính, có tính cạnh tranh cao.

Cam kết tạo mọi điều kiện, đồng hành để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, kinh doanh hiệu quả

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cho biết thêm, tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện, đồng hành để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, kinh doanh hiệu quả, bền vững tại Ninh Thuận.

Ninh Thuận tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tại Đồng Nai- Ảnh 3.

Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Anh Trọng)

Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, khẳng định việc Ninh Thuận chọn Đồng Nai làm nơi tổ chức hội nghị cho thấy vai trò chiến lược của Đồng Nai trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đồng Nai cách Ninh Thuận 260km nhưng hiện nay tuyến cao tốc Dầu Giây - Cam Lâm đi vào khai thác đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai tỉnh từ 6 tiếng xuống còn 4 tiếng.

Ông Điền Khôn Trường, Hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Đồng Nai cho biết, hiệp hội hiện có 400 doanh nghiệp tham gia. Các doanh nghiệp chủ yếu đầu tư giày da, may mặc, đồ gỗ, khoa học kỹ thuật cao. Sau khi nắm bắt các thông tin về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Ninh Thuận, hiệp hội sẽ chuyển các nội dung đầu tư đến các doanh nghiệp, giới thiệu về danh mục thu hút đầu tư đến các thành viên của hiệp hội. Khi các doanh nghiệp mong muốn đến Ninh Thuận, hiệp hội sẽ chủ động kết nối đến địa phương.

Ông Đặng Tất Thành, Tổng giám đốc Công ty CP Ani Power cho biết doanh nghiệp cũng đã đầu tư một dự án tại Ninh Thuận. 

Theo ông Thành, năng lượng tái tạo đang bùng nổ, phát triển mạnh trong thu hút đầu tư tại Ninh Thuận. Tỉnh Ninh Thuận cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi đến đầu tư tại địa phương.

Ninh Thuận tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tại Đồng Nai- Ảnh 4.

Toàn cảnh tại hội nghị chiều 18/10. (Ảnh: Anh Trọng)

Với những tiềm năng tự nhiên, điều kiện kinh tế, văn hóa - xã hội cùng các chủ trương, chính sách phát triển du lịch cộng đồng của tỉnh đến với người dân sẽ là động lực, đòn bẩy khuyến khích người dân tích cực tham gia vào hoạt động du lịch, tạo nhiều cơ hội việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa phương, bảo vệ môi trường cảnh quan, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần phát triển du lịch Ninh Thuận bền vững.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Ninh Thuận thông tin việc chuyển đất rừng làm dự án khu nghỉ dưỡngNinh Thuận thông tin việc chuyển đất rừng làm dự án khu nghỉ dưỡng

Anh Trọng

Bạn đang đọc bài viết "Ninh Thuận tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tại Đồng Nai" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.