Vụ kiểm lâm bị tố gọi người đánh dân: Tài xế thách thức tổ công tác?

24/10/2022 15:00

() - Liên quan vụ việc kiểm lâm bị tố gọi người đánh dân, theo báo cáo của kiểm lâm, tài xế và phụ xe không hợp tác, có thái độ chống đối, lăng mạ và thách thức tổ công tác.

Ngày 24/10, ông Hồ Sỹ Trung - Đội trưởng Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2 (Chi cục Kiểm lâm Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa gửi báo cáo sự việc liên quan đến video xôn xao trên mạng xã hội về việc cán bộ của Đội bị tố gọi người đến đánh lái xe lúc kiểm tra hàng hóa.

Theo báo cáo, ngày 20/10, Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2 nhận được nguồn tin báo của người dân, nghi ngờ xe tải mang biển kiểm soát Hà Nội, lưu thông từ Đắk Lắk trên đường ra phía Bắc, qua địa bàn Nghệ An, trên xe có giấu lâm sản không có hồ sơ thủ tục.

Lúc này, ông Hồ Sỹ Trung - Đội trưởng Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2 quyết định điều động tổ công tác 4 người, trong đó ông Trần Đức Tuấn - Đội phó làm Tổ trưởng để kiểm tra phương tiện theo nguồn tin báo.

Vụ kiểm lâm bị tố gọi người đánh dân: Tài xế thách thức tổ công tác? - 1

Theo tổ công tác, tài xế và phụ xe không hợp tác và còn có thái độ chống đối (Ảnh: Chụp màn hình).

Khoảng 16h30 ngày 20/10, Tổ công tác phát hiện xe tải nói trên đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc trên tuyến tránh thành phố Vinh. Khi xe đến địa phận xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra theo quy định.

Khi ra tín hiệu đến lần thứ 3 thì tài xế mới dừng phương tiện. Trong khi kiểm tra, Tổ công tác đã xuất trình lệnh điều động và yêu cầu tài xế hợp tác để tổ công tác hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, tài xế và phụ xe không hợp tác và còn có thái độ chống đối, lăng mạ và thách thức Tổ công tác.

"Một số người dân vì quá bức xúc với thái độ của tài xế và phụ xe nên đã không giữ được bình tĩnh dẫn đến xô xát với tài xế và phụ xe. Sau khi giải tán được người dân gây xô xát và đứng xem gần đó, Tổ công tác tiếp tục làm việc, kiểm tra phương tiện. Vì không phát hiện được vi phạm nên Tổ công tác đã thông báo với tài xế nội dung và kết quả kiểm tra, đồng thời cảm ơn sự hợp tác của tài xế", báo cáo nêu.

Ông Trần Đức Tuấn, Đội phó Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2 cho rằng: "Tài xế vu khống chúng tôi gọi dân ra để đánh nhà xe là không đúng sự thực".

Trước đó,  đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh ẩu đả xảy ra trong khi lực lượng kiểm lâm đang làm nhiệm vụ kiểm tra phương tiện.

Sự việc sau đó được xác định xảy ra trên tuyến đường tránh TP Vinh, Nghệ An, vào chiều 20/10. Những cán bộ kiểm lâm xuất hiện trong clip thuộc Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2 đang kiểm tra xe tải theo nguồn tin báo.

Trong quá trình dừng kiểm tra phương tiện và nói chuyện, bất ngờ xảy ra xô xát giữa những người đàn ông mặc thường phục với tài xế trước sự chứng kiến của nhiều cán bộ kiểm lâm.

Qua nội dung clip, người đàn ông đi trên xe tải cho rằng cán bộ kiểm lâm gọi người tới đánh dân. Giữa lực lượng kiểm lâm và những người đi trên xe tải tiếp tục lời qua, tiếng lại. 

Trước cách gọi của cán bộ kiểm lâm, người đàn ông trên xe tải không bằng lòng và cho rằng vị cán bộ kiểm lâm này vu khống và phát ngôn không chuẩn mực.

Sau khi clip được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người đề nghị ngành kiểm lâm nhanh chóng vào cuộc kiểm tra để làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ kiểm lâm bị tố gọi người đánh dân: Tài xế thách thức tổ công tác?" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.