Cây ổi có thế độc - lạ và cuộc ngã giá tiền tỷ không thành

22/09/2020 09:30

Dân chơi cây cảnh, bonsai Hà thành không ai không biết đến cây ổi hồng đào gần trăm tuổi, vô cùng quý hiếm, dáng thế độc đáo ở Hà Nội. Nhiều “đại gia” sẵn sàng xuống tay hơn 2 tỷ đồng để mua cây ổi nhưng chủ nhân quyết không bán.

Theo tìm hiểu được biết cây ổi hồng đào có thế độc đáo khiến nhiều người mê mẩn của gia đình ông Phùng Anh Lê ở Hà Nội. Khoảng năm 2012, ông Lê tình cờ mua được một cây ổi hồng đào của một người chơi cây ở huyện Thạch Thất (Hà Nội). Cây ổi thời điểm đó đã có thế, tuy nhiên, chưa có bông tán rõ ràng. Sau đó chủ nhân mất nhiều năm chăm sóc, cắt tỉa từng chi tiết nhỏ mới tạo ra được một cây ổi đẹp như bây giờ, khiến nhiều người trong giới chơi cây cảnh trầm trồ khen ngợi.

Cây ổi có thế độc - lạ và cuộc ngã giá tiền tỷ không thành

Cây ổi hồng đào có đường kính thân khoảng 30cm, cao 1,3m, tán rộng 2,3m. Thân cây ổi có nhiều nốt xù xì trông cổ kính. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ trên báo Dân Việt ông Lê cho hay, chơi cây nghệ thuật là vô giá bởi với người biết chơi, thích chơi thì cây ổi này có giá rất đắt, hoặc vô giá, song với người không thích thì nó không có giá trị gì. Người chơi cây nhìn vào thân cây, nốt sần, lớp vỏ, những u xoắn trên cây có thể đánh giá được độ tuổi của cây.

Cây ổi này từng được chủ nhân mang đi tham dự nhiều triển lãm hội chợ cây cảnh trong nước. Nhiều du khách, người chơi cây đến xem và tỏ vẻ ngạc nhiên, trầm trồ về vẻ đẹp, dáng của cây. Đã có một số “đại gia” sẵn sàng bỏ ra giá 1,5 tỷ đồng để mua cây nhưng ông Lê từ chối bán.

Cây ổi có thế độc - lạ và cuộc ngã giá tiền tỷ không thành - 1

Cây ổi hồng đào được trồng trong một cái chậu to, kê cao, các cành của cây hiện đang ra lá non.

Các cuộc ngã giá không chỉ dừng lại ở con số đó, khoảng năm 2016, ông Lê tiếp tục mang cây ổi đến dự triển lãm cây ở hội chợ quận Long Biên, Hà Nội. Tại hội chợ này, cũng có những vị khách đến xem cây và trả giá 2 tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa đồng ý chuyển nhượng.

Bạn đang đọc bài viết "Cây ổi có thế độc - lạ và cuộc ngã giá tiền tỷ không thành" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.