Ford ngừng sản xuất MPV, 1.100 người mất việc

14/03/2023 13:30

Hàng nghìn nhân công của Ford tại châu Âu sẽ bị sa thải khi hãng ôtô nước Mỹ tiến hành đợt cải tổ mạnh mẽ.

Hơn 1.000 nhân công sẽ mất việc sau động thái ngưng sản xuất của Ford đối với 2 mẫu MPV. Ảnh: Automotive News Europe.

Theo Motor1, Ford chuẩn bị cắt giảm 1.100 việc làm tại nhà máy đặt tại Valencia (Tây Ban Nha). Động thái này diễn ra sau quyết định ngừng sản xuất các mẫu MPV của hãng có tên S-Max và Galaxy.

Đây là một phần trong đợt cải tổ của công ty đối với dây chuyền sản xuất ôtô ở châu Âu, đồng thời thuộc vào kế hoạch tổng thể của hãng nhằm chuyển trọng tâm sản xuất sang SUV và ôtô điện. Được biết, động thái này đã được một phát ngôn viên của Ford xác nhận với chuyên trang Automotive News Europe.

Việc ngưng sản xuất 2 mẫu xe S-Max cùng Galaxy đã được Ford công bố hồi năm ngoái và sẽ chính thức diễn ra từ tháng 4.

Sau khi ngừng xuất xưởng 2 mẫu MPV nói trên, nhà máy Ford ở Valencia vẫn tiếp tục vận hành các dây chuyền sản xuất mẫu Transit Connect cùng một SUV mang tên Kuga.

Theo lời người phát ngôn của Ford, công ty đã cam kết phối hợp cùng các đối tác công đoàn để giảm thiểu tác động của đợt sa thải lên lực lượng nhân viên và gia đình của họ.

Ford sa thai nhan vien anh 1

Ford ngừng dây chuyền sản xuất S-Max và Galaxy tại nhà máy ở Valencia. Ảnh: Ford.

Năm ngoái, Ford đã cho ngừng hoạt động dây chuyền sản xuất mẫu sedan Mondeo tại nhà máy ở Valencia. Motor1 cho biết đây cũng là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc của hãng ôtô nước Mỹ.

Theo Motor1, những động thái về nhân sự của Ford đã minh họa rõ những thách thức mà các nhà sản xuất ôtô truyền thống phải đối mặt khi tiến hành điện hóa sản phẩm, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và hiệu quả hơn.

Được biết, đây không phải là đợt sa thải nhân sự quy mô lớn duy nhất của Ford tại lục địa già. Như thông tin đã được xác nhận hồi tháng trước, Ford sẽ tiến hành cắt giảm tổng cộng 3.800 việc làm ở châu Âu vào năm 2025.

Việc hệ thống truyền động trên ôtô điện được đơn giản hóa so với động cơ đốt trong trên dòng xe truyền thống đã khiến 2.800 vị trí nhân viên kỹ thuật của Ford tại châu Âu sắp rơi vào cảnh thất nghiệp.

Phần còn lại trong số nhân sự bị sa thải ở lục địa già bao gồm 1.000 vị trí liên quan đến công việc hành chính, tiếp thị, bán hàng và phân phối giữa bối cảnh Ford đang cố gắng tổ chức lại các hoạt động của mình.

Theo xác nhận của Ford, sẽ có 2.300 nhân công bị sa thải tại Đức. Ở Anh, con số này là 1.300 trong khi 200 nhân sự khác của Ford sẽ bị cắt giảm tại phần còn lại của châu Âu.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Ford ngừng sản xuất MPV, 1.100 người mất việc" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.