Cụ thể, hãng tin Reuters đưa tin ngày 19/5, tập đoàn chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Mỹ cho biết, sẽ giảm dần và tiến tới dừng hẳn việc bán các sản phẩm phân rôm Baby Powder, vốn chiếm khoảng 0,5% hoạt động kinh doanh sản phẩm tiêu dùng chăm sóc sức khỏe của họ ở Mỹ, trong vài tháng tới.
Tuy nhiên J&J cũng nói các nhà bán lẻ vẫn sẽ tiếp tục bán số hàng phấn rôm hiện có.
Theo đó, thị trường Bắc Mỹ chiếm 20% doanh số phấn rôm của J&J. Sau khi đánh giá tình hình kinh doanh trong mùa dịch Covid-19, doanh số phấn rôm lao dốc 60% trong thời gian qua. Đây là lý do hãng J& J đưa ra quyết đinh ngừng bán phấn rôm và nhiều sản phẩm khác ở thị trường này để ưu tiên các mặt hàng nhu cầu cao hơn.
Phấn rôm J&J bị cáo buộc chứa chất gây ung thư.
Theo J&J, người dân Bắc Mỹ đã thay đổi thói quen tiêu dùng và bị tác động bởi các thông tin mà hãng này đã cho rằng là sai sự thật về độ an toàn của sản phẩm. Tập đoàn Mỹ cho biết, vẫn sẽ tiếp tục bán sản phẩm này ở các thị trường khác có nhu cầu cao hơn.
Trong một tuyên bố, Tập đoàn Mỹ cho biết luôn có “ niềm tin vững chắc” vào độ an toàn của sản phẩm và sẵn sàng chống lại các vụ kiện có liên quan đến sản phẩm phấn rôm nói trên.
Sản phẩm của hãng Johnson & Johnson vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam.
Trước đó, tháng 10/2019, sau khi bị Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm (FDA) phát hiện chất amiăng – một chất gây ung thư phổi trong sản phẩm phấn rôm trẻ em, hãng đã bị buộc thu hồi 33.000 sản phẩm đang bán trên thị trường.
Mặc dù, đã có nhiều cáo buộc liên quan đến các sản phẩm phấn rôm, dầu gội trẻ em Johnson & Johnson có chứa chất gây ung thư, nhưng tại Việt Nam các sản phẩm này vẫn còn được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.