Đã cứu được 8 thuyền viên trên tàu hàng bị sóng đánh chìm ở Quảng Nam

18/09/2024 20:30

Khi tàu An Bình Phát 68 gặp nạn, sóng trên vùng biển này đã đạt cấp 6 đến cấp 7, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Chiều ngày 18/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam thông báo đã cứu thành công 8 thuyền viên trên tàu hàng An Bình Phát 68, sau khi tàu này bị nghiêng và chìm cách biển Bình Hải, xã Bình Minh (huyện Thăng Bình) khoảng 7 km.

Hiện, các thuyền viên đang được đưa về cảng Kỳ Hà an toàn.

Theo thông tin ban đầu, tàu hành trình từ Thanh Hóa đi Quảng Ngãi. Trên tàu có 4.000 tấn bột đá. 

Thời điểm tàu An Bình Phát 68 gặp nạn, sóng trên vùng biển này đã đạt cấp 6 đến cấp 7, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Thời điểm tàu An Bình Phát 68 gặp nạn, sóng trên vùng biển này đã đạt cấp 6 đến cấp 7, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Vào thời điểm tàu An Bình Phát 68 gặp nạn, sóng trên vùng biển này đã đạt cấp 6 đến cấp 7, gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Các thuyền viên đã kịp thời sử dụng phao cứu sinh và di chuyển tới khu vực gần tàu bị chìm để chờ cứu hộ.

Ngay khi nhận được thông tin về sự cố, Bộ đội Biên phòng đã phối hợp với Cảnh sát biển và điều động tàu cứu nạn. Tàu Cảnh sát biển 9001 từ phía tây bắc Cù Lao Chàm đã nhanh chóng di chuyển tới hiện trường để ứng cứu các thuyền viên.

Ngoài vụ chìm tàu An Bình Phát 68, vào lúc 20 giờ 55 ngày 17/9, một sự cố khác cũng đã xảy ra với tàu Qna-91180 TS, cách đông bắc đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) khoảng 46 hải lý.

Tàu này bị mẻ chân vịt, gây nguy cơ phá nước và mất an toàn. Bộ đội Biên phòng tỉnh đã khẩn trương huy động các tàu đang hoạt động gần khu vực để hỗ trợ tàu gặp nạn. 

Đến 12 giờ trưa nay, tàu Cảnh sát biển đã tiếp cận và bắt đầu lai dắt tàu cá về cảng Tam Quang, dự kiến sẽ hoàn tất việc cứu nạn vào khoảng 17 giờ chiều nay. 

Bão số 3 diễn biến "dị thường" có khả năng đánh chìm tàu lớnChìm tàu cá ở Thừa Thiên-Huế, giải cứu thành công 11 ngư dânVụ chìm tàu 6 người rơi xuống biển ở Phú Quý: 1 nạn nhân tử vong, 1 người mất tích

Trong bối cảnh thời tiết diễn biến phức tạp, Bộ đội Biên phòng cũng đang liên lạc với một tàu cá khác hoạt động cách An Hòa khoảng 150 hải lý để khuyến cáo họ rời khỏi vùng nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn.

Những nỗ lực cứu hộ của lực lượng chức năng đã kịp thời mang lại sự an toàn cho các thuyền viên, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công tác cứu nạn trên biển.

Bạn đang đọc bài viết "Đã cứu được 8 thuyền viên trên tàu hàng bị sóng đánh chìm ở Quảng Nam" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.