Yaris biến mất khỏi trang web của Toyota Việt Nam

01/07/2024 15:14

Sau Ford Ecosport, Mitsubishi Mirage, Toyota Yaris có thể là chiếc hatchback tiếp theo bị khai tử tại Việt Nam.

Toyota Yaris.

Trên trang chủ của Toyota Việt Nam, chiếc Toyota Yaris đã không còn xuất hiện trong phân mục hatchback như trước. Có vẻ sau thời gian dài ghi nhận doanh số bán hàng lẹt đẹt, Toyota đã quyết định loại bỏ Yaris khỏi thị trường Việt trong năm nay.

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, nhân viên tại một số đại lý Toyota trên địa bàn TP.HCM cũng khẳng định đã ngừng phân phối Toyota Yaris từ đầu năm. Theo lời nhân viên, doanh số của Yaris trong những tháng vừa qua đa phần đến từ những đơn hàng đã được khách đặt trước, chứ không còn xe mới trưng bày tại cửa hàng.

Thực tế, kế hoạch khai tử Yaris có lẽ đã được nhà sản xuất ôtô Nhật Bản chuẩn bị từ lâu khi thương hiệu đã đưa người anh em của Yaris là Yaris Cross vào thị trường từ tháng 9/2023.

Toyota Yaris anh 1

Danh mục xe hatchback đã không còn sự xuất hiện của Toyota Yaris.

Tại thị trường xe Việt, không chỉ Toyota Yaris mà gần như toàn bộ nhóm hatchback cũng đều rơi vào tình trạng "ế" suốt nhiều tháng. Sự hạn chế về không gian sử dụng và trang bị khiến các dòng xe này dần trở nên kém thu hút, nhất là khi người mua xe có thu nhập ngày càng tốt và yêu cầu cũng cao hơn.

Cùng lúc đó, các dòng xe SUV cỡ A xuất hiện và lấp vào khoảng trống nhờ lợi thế hợp xu hướng, tích hợp nhiều tính năng công nghệ và giá bán cũng ngày càng dễ tiếp cận. Điều ngày càng khiến thị phần của nhóm xe hatchback bị thu hẹp.

Nếu Yaris chính thức bị khai tử, nhóm xe hatchback cỡ A trên thị trường ngày càng trống trải hơn khi chỉ còn 2 cái tên là Suzuki Swift hay Mazda2. Gần đây, BYD cũng mang Dolphin, một chiếc hatchback cỡ nhỏ về Việt Nam. Tuy nhiên với mức giá dự kiến cao vượt mức 500 triệu đồng, Dolphin có lẽ cũng khó có thể "cứu" lấy nhóm xe này.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Yaris biến mất khỏi trang web của Toyota Việt Nam" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.